Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Kuwait: Hạn chấn thương!

Sáng qua, ông Calisto buộc phải trả Tấn Tài về nhà vì vết rách cơ đùi không thể hồi phục trong khi Duy Quang và hai thủ môn Tấn Trường, Đinh Hoàng La đều không thể ra sân tập.

Ông Calisto cho gọi 27 tuyển thủ tập trung và chưa kịp thử nghiệm đã có hai xin nghỉ với năm chấn thương là vừa đủ quân số 20 sang Kuwait đá 90 phút giao hữu rồi... về.

Vì nghĩa vụ và trách nhiệm với đội tuyển buộc các cầu thủ phải lên với một thể trạng quá tải và quá oải sau chuỗi 13 trận V-League mệt mỏi. Ông Calisto đã từng chỉ trích một số cầu thủ uể oải khi lên tuyển là giả dối, bởi nếu so sánh với các đồng nghiệp châu Âu mỗi năm đá 50-60 trận trong khi mình chỉ hơn phân nửa thì khó chấp nhận nổi. Thế nhưng mọi sự so sánh đều khập khiễng, ít nhất về thể chất và thái độ chuyên nghiệp của ta không thể như Tây trong khi quyền lợi còn là chuyện tế nhị khó nói.

Nếu hỏi các lãnh đạo CLB có vui không khi cầu thủ mình góp mặt trên tuyển du đấu quốc tế thì chúng tôi tin chắc họ sẽ lắc đầu. Bởi không ai dại cho quân lên vắt sức, chẳng may có chuyện thì ai chịu và lấy đâu ra người đá 13 lượt trận V-League còn lại.

Ông Calisto rất thấu hiểu sự thiệt thòi của CLB như hồi ông từng làm Gạch đưa đi cặp trai tráng Tài Em - Minh Phương thì khi nhận về hay gặp phải chấn thương khiến đội bóng lao đao. Nhưng bây giờ, để dung hòa quyền lợi giữa đội tuyển với CLB lại là một bài toán khó cho ông Calisto và “cơn bão” chấn thương đang quét qua đội tuyển làm ông rất khó nghĩ.

Chẳng hạn, Tấn Tài tập nhiều bị rách bắp chân phải về nhà và Khánh Hòa lượt về V-League đang rất trông cậy vào tiền vệ này để trụ hạng thì tính sao đây? Tương tự, thủ môn Tấn Trường lên tuyển bị trật khớp tay hay Đinh Hoàng La đau gối thì Đồng Tháp và Ninh Bình biết xoay sở cách nào?

Chắc chắn ông Calisto sẽ rất khó ăn khó nói khi cầu thủ chấn thương hàng loạt vì ông tính không bằng... trời tính và bây giờ ông còn phải chật vật với đội hình còn lại không như mình mong muốn. Calisto muốn đội tuyển quốc gia phải là một lực lượng mạnh nhất về chuyên môn lẫn sức khỏe nhưng sau khi một số trụ cột xin nghỉ rồi chấn thương cả trước và trong lúc tập luyện buộc ông phải giật gấu vá vai.

Với một đội hình thiếu trước hụt sau như thế thì ông Calisto sẽ thu hoạch gì sau chuyến du đấu quốc tế trong khi các học trò chân đá ở Kuwait còn cái đầu lại ngoái về 13 trận V-League còn lại?

Duy Quang và Tấn Tài cùng chung số phận làm người ngoài nhìn các đồng đội tập. Ảnh: QUANG THẮNG
Duy Quang và Tấn Tài cùng chung số phận làm người ngoài nhìn các đồng đội tập. Ảnh: QUANG THẮNG

Calisto gút danh sách cầu thủ đi Kuwait

Buổi tập đội hình chiều qua, ông Calisto thử lần lượt Thanh Hưng, Trọng Hoàng chơi cặp với Thái Dương ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ông cũng chú trọng hơn với bài đánh biên do Vũ Phong (trái) và Thành Lương hoặc Đinh Hoàng Max (phải).

Cũng chiều qua, HLV Calisto đã gút danh sách đi Kuwait. Không có nhiều lựa chọn vì chấn thương khiến ông buộc phải để Duy Quang, Tấn Tài ở nhà. Ngoài ra còn một vị trí nữa bị loại vào giờ chót là thủ môn Tấn Trường.

GH

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm