Đội tuyển Việt Nam: Chỉ tiêu và áp lực!

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không muốn thầy trò Miura phải bận tâm nhiều về thành tích ở giải vô địch Đông Nam Á nên đã không đặt chỉ tiêu cụ thể phải vô địch hay vào bán kết mà chỉ cố gắng giải quyết từng trận một “coi sao được mà thôi!”.

Thực tế đội tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Cup lần này không được đánh giá cao và bản thân thầy trò Miura chưa tường tận hết mọi đối thủ như nhiều lần trước. Nó khác với thời ông Dũng còn làm phó chủ tịch VFF từng lên gân tinh thần cầu thủ theo kiểu “không vô địch thì vứt” hoặc treo thưởng thật lớn để kích thích lòng ham muốn của họ. Có khi cao hứng, ông còn thuê hẳn chuyên cơ cho đồng môn đi cổ vũ cầu thủ nhưng thật lạ mỗi lần tiền hô hậu ủng rùm beng thì đội tuyển lại gãy. Nhiều người hài hước gọi đấy là kiểu hứa thưởng tiền treo cột mỡ bởi mặt trái của nó lại chính là việc làm dấy lên lòng tham để rồi xôi hỏng bỏng không.

Công Vinh dù không đạt phong độ cao những vẫn được tin dùng nhờ kinh nghiệm đáng quý của anh trong lần hội quân này. Ảnh: XUÂN HUY

Lần này VFF đã cởi bỏ rất nhiều gánh nặng chỉ tiêu cho thầy trò Miura và ngay cả trường hợp đội tuyển không thành công thì chiếc ghế của thầy Nhật vẫn không suy suyển. Đấy là một cách làm mới đầy dũng khí của VFF sau nhiều lần thất bại ở các giải bóng đá Đông Nam Á thường chịu không nổi sức ép dư luận buộc phải sa thải hoặc ép HLV từ chức để chiều lòng người.

VFF không treo chỉ tiêu vô địch cũng không có nghĩa là thầy trò Miura đánh mất động lực sau hơn hai tháng đổ mồ hôi miệt mài trên sân tập. Thậm chí, một lối chơi hoặc kết quả khả quan ở AFF Cup kỳ này của đội tuyển còn là thước đo cho sự khôi phục lòng tin sau một thời gian dài, giới hâm mộ đang có dấu hiệu ngán ngẩm khi chưa thấy rõ sức bật mới dưới thời thầy mới.

Một so sánh gần gũi nhất giữa sự mến mộ đội nhí U-19 Việt Nam và đội tuyển quốc gia cho thấy sự lệch pha về sức nóng khi cách cảm nhận của người xem đối với mỗi đội là khác nhau. Nó trái ngược nhau đến nỗi nhiều cầu thủ và ông thầy Miura còn chạnh lòng cầu mong sự quan tâm của người yêu bóng đá công bằng với hai đội có chung một màu áo. Đấy cũng là một thứ động lực cho học trò ông Miura nỗ lực hơn sức mình trong trận đánh lớn nhằm mang lại tình cảm cho khán giả nhà.

VFF đã nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2014 là chu đáo nhất trong tất cả đội Đông Nam Á và tất cả đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục từ sân cỏ đến trái tim người hâm mộ.

Indonesia treo thưởng lớn trận gặp chủ nhà Việt Nam

Mức thưởng lớn vừa được LĐBĐ Indonesia đưa ra như một liều thuốc kích thích thầy trò HLV Riedl. Đây là việc làm thường thấy với bóng đá Việt Nam trước đây nhưng bây giờ thì VFF không làm thế nữa vì không muốn cầu thủ cứ chăm chăm vào tiền thưởng mà đá.

Đội tuyển Việt Nam: Chỉ tiêu và áp lực! ảnh 2

Indonesia là đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam và là đội đến Hà Nội sớm nhất, chuẩn bị kỹ nhất cũng lối chơi mà ông Riedl hiểu rất rõ về chủ nhà khi tập cho cầu thủ mình miếng đòn đánh biên và lật bóng cho những tiền đạo to, cao lên đánh đầu.

 A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.