Đội tuyển Việt Nam chạy nước rút: Sút, sút và sút!

Sau hàng loạt những chấn thương ngoài dự báo, ông Calisto đã rất thận trọng và không muốn mất thêm một cầu thủ nào nữa. Lời trần tình của ông thầy Calisto khiến các cầu thủ thở phào bởi ai cũng có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia sau gần 20 ngày rèn luyện miệt mài.

Với tâm lý thoải mái ấy, chiều qua (26-9) tại Thành Long, các tuyển thủ Việt Nam ra sân tập rất hăng say và rộn ràng tiếng cười. Ông Calisto sau một buổi tập đội hình chiến thuật trên sân Thống Nhất đã chú trọng cho các học trò tập nhiều hơn các pha dứt điểm. Yêu cầu bắt buộc của ông ở bài đánh chồng biên là cầu thủ tấn công chỉ chơi một chạm rồi lao xuống nhận bóng rồi sút thật dứt khoát. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh phải biết cách gây đột biến với đa dạng đường chuyền vào vùng cấm địa đối phương cả góc gần lẫn góc xa.

Calisto muốn các học trò ở những tình huống phản công như thế phải rất nhanh và quyết đoán mới có thể gây bất ngờ cho đối thủ tại cúp quốc tế TP.HCM đều có trình độ nhỉnh hơn mình. Các tuyển thủ đều thực hiện rất tốt giáo án của thầy và rất ít khi Calisto phải thổi còi dừng lại nhắc nhở.

Đến bài học dứt điểm ở tình huống cố định, ông Calisto buộc các học trò phải hoàn thành hai bài tập mới thôi. Ai sút thành bàn hai quả phạt không hàng rào ngay trên chấm 16,50 m và một cú phạt đền 11 m mới được nghỉ. Thật khổ sở cho các hậu vệ đội tuyển rất khó khăn mới thắng nổi các thủ môn trong khi đấy lại là bài tủ của các tiền đạo và tiền vệ.

Sau buổi tập, ông Calisto chia sẻ quan điểm muốn các học trò bất kể vị trí phải biết chắt chiu và tận dụng hết mọi cơ hội để chiến thắng. Chiều nay, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đội hình chiến thuật cuối cùng trên sân Thống Nhất chuẩn bị vào giải cúp quốc tế TP.HCM còn bốn ngày nữa.

HOÀNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm