CUỘC ĐUA XE ĐẠP QUỐC TẾ TOUR DE BRUNEI 2012

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ giành ngôi nhì

Chặng thi đấu cuối 104 km, nếu may mắn tay đua Lê Văn Duẩn đã có thể giành chiến thắng chặng trong cú nước rút cùng đối thủ người Malaysia - Salleh Zamri. Tâm sự sau lần thứ hai hụt ngôi nhất chặng, Duẩn cứ tiếc hùi hụi bởi không tận dụng được để một lần bước lên bục cao nhất, dù là vô địch chặng trong cuộc đua đẳng cấp 2.2 quốc tế.

Bù lại, an ủi cho Lê Văn Duẩn là lọt vào top 6 bảng tổng sắp cá nhân chung cuộc.

Ở chặng đấu này, đội tuyển Việt Nam tập trung bảo toàn ngôi nhì đồng đội trước cạnh tranh ráo riết của CLB Terengganu (Hàn Quốc). Khoảng cách 15 giây ngắn ngủi chính là cái đích để các tay đua Hàn Quốc tấn công vào.

Ngoài việc giữ ngôi nhì đồng đội, các tay đua Việt Nam còn có nhiệm vụ bảo vệ chiếc áo trắng lẫn thành tích hạng nhì cá nhân cho tay đua trẻ Trịnh Đức Tâm.

Ý đồ chiến thuật của chuyên gia Kurkov đã được toàn đội thực hiện rất hoàn hảo. Kết quả thật mỹ mãn khi đội tuyển Việt Nam vượt lên trên các đội mạnh của Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Hà Lan, Uzbekistan, Thái Lan, Malaysia… xuất sắc giành ngôi nhì đồng đội. Họ chỉ chịu xếp sau các tay đua mạnh đến từ Iran.

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ giành ngôi nhì ảnh 1

Đội xe đạp Việt Nam giành hạng nhì đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ giành ngôi nhì ảnh 2

Trịnh Đức Tâm (bìa phải) nhận giải VĐV trẻ xuất sắc nhất giải và hạng nhì cá nhân. Ảnh: BHL

Với kỳ tích này, xe đạp Việt Nam đã bước sang trang sử mới. Ngoài ra, thành tích trên cũng giúp đội tuyển xe đạp Việt Nam quên đi cú ngã đau tại SEA Games 26. Điều đấy cũng khẳng định việc Liên đoàn Xe đạp Việt Nam quyết định giữ chuyên gia Kurkov ở lại huấn luyện đội tuyển xe đạp Việt Nam là hết sức đúng đắn.

Khoảng 21 giờ tối nay (1-10), đội tuyển xe đạp Việt Nam sẽ về đến Việt Nam và chắc chắn sẽ còn nhiều điều để đề cập đến kỳ tích của đội đua làm rạng danh cho xe đạp Việt Nam này.

Các danh hiệu của đội tuyển xe đạp Việt Nam tại Tour de Brunei 2012:

- Hạng nhì đồng đội chung cuộc.

- Trịnh Đức Tâm đoạt giải áo trắng dành cho VĐV trẻ xuất sắc nhất. Ngoài ra, Tâm còn giành hạng nhì cá nhân chung cuộc.

- Lê Văn Duẩn hạng 6 chung cuộc.

- Nguyễn Thành Tâm hạng 7 chung cuộc.

- Mai Nguyễn Hưng hạng 9 chung cuộc.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm