Đội tuyển U23: Miura quyết tạo đa chấn ở Quatar

Thực ra, ngay từ khi vừa ngồi vào ghế HLV đội tuyển , Muira đã khiến nhiều người "phát sốt" khi chứng kiến các cầu thủ U23 đánh bại Iran 4-1 và lọt vào vòng 1/8 tại Asiad 17. Tại SEA Games 28, tuy thi đấu không thực sự thành công, để thua Myanmar ở bán kết, nhưng HLV Miura cũng kịp vớt vát được tấm HCĐ. Cùng với việc giành vé tới Qatar dự VCK U23 châu á với tư cách đội nhì bảng có thành tích xuất sắc, ông thầy người Nhật trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự sân chi tầm cỡ châu lục. 

So với hơn 1 năm trước, ở thời điểm hiện tại, HLV Miura đang có xuất phát điểm thuận lợi hơn hẳn với nhiều nhân tố mới. Những tài năng trẻ của HAGL sau 1 mùa giải được thử lửa ở V-League vừa có màn trình diễn thuyết phục tại giải U21 quốc tế có thể tiếp thêm động lực cho đội tuyển U23 trong hành trình chinh phục tại Qatar. Trong khi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Thanh Hiền, Minh Long, Huy Toàn... cũng có sự trưởng thành vượt bậc và trở thành những trụ cột trong đội hình của HLV Miura. 

Bản thân nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và hiểu cặn kẽ hơn về các học trò sau thời gian dẫn dắt đội tuyển và U23. Bên cạnh đó, lối chơi phòng ngự - phản công của các cầu thủ U23 cũng đã dần hoàn thiện và trở nên sắc bén hơn. Đấy chính là lý do để HLV Miura có thể tự tin hướng tới cái đích xa hơn mục tiêu giành 1 trận thắng mà VFF đặt ra. 

Đội tuyển U23: Miura quyết tạo đa chấn ở Quatar ảnh 1
 Đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện

Thực ra, trong số 16 đội bóng tham dự VCK lần này, U23 Việt Nam nằm trong tốp các đội bóng yếu nhất. Tuy nhiên, sau những gì đã làm được ở sân chơi ASIAD và đưa đội tuyển U23 vượt qua vòng loại để góp mặt tại VCK, HLV Miura vẫn hy vọng sẽ tiếp tục tạo thêm bất ngờ. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam cũng từng lọt vào tới vòng tứ kết tại ASIAN Cup 2008 khi được thi đấu trên sân nhà. 

Nhiệm vụ của thầy trò HLV Miura chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi phải đem chuông đi đánh xứ người. Mặc dù kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối nặng ký, cùng U23 Australia, Jordan và UAE, nhưng theo cách nhìn nhận của HLV Miura một khi đã lọt vào tới VCK thì đội tuyển phải có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm lớn để theo đuổi tham vọng. 

Có thể VFF không muốn tạo thêm áp lực cho thầy trò HLV Miura bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên, đội tuyển U23 được góp mặt ở sân chi tầm cỡ châu lục. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh khi bản hợp đồng 2 năm sắp đáo hạn và bản thân HLV Miura đang phải đối diện với rất nhiều sức ép thì VCK giải U23 châu á chính là cơ hội để nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định giá trị của mình. Không ngạc nhiên khi HLV Miura quyết tạo bất ngờ và tự đặt ra cái đích cao hơn hẳn, dù VFF chỉ mong đội tuyển có được 1 trận thắng trên đất Qatar.
Theo ĐAN PHƯỢNG (Thể thao VN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm