Đội tuyển Thái Lan muốn soán ngôi thầy trò ông Park

Giống với đội tuyển Việt Nam, thầy trò Nishino đều phải giáp mặt với Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE. Tuy nhiên, bất lợi của Thái Lan là sau năm trận mới có 8 điểm, xếp sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và chỉ hơn UAE (6 điểm, bốn trận), còn tuyển Indonesia đã chắc bị loại khi chưa có điểm nào. 

“Khoảng cách điểm số giữa bốn đội còn cơ hội đi tiếp trong bảng G không có nhiều chênh lệch” – HLV Nishino chia sẻ - “Nhưng chúng tôi chơi bóng sẽ không nhìn vào điểm số. Thai Lan phải tập trung để giành chiến thắng trong ba trận còn lại”.

HLV Akira Nishino tự tin đội tuyển Thái Lan sẽ giành vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 như cách đây bốn năm. Ảnh: SS.

Ông thầy người Nhật Bản tin tưởng các học trò có nhiều khả năng cao sẽ tiến vào vòng trong nếu giành đủ 9 điểm trong ba trận cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup.

Trước cuộc đụng độ Indonesia ngày 3-6, ông Nishino trần tình: “Điều quan trọng là chúng tôi phải thắng Indonesia để tạo động lực thật tốt  cho hai trận sau đó. Thật ra đây là một công việc khó khăn, vì các cầu thủ của tôi có quỹ thời gian tập luyện tương đối hạn chế. Bên cạnh đó, Thái Lan còn vắng hai cầu thủ trụ cột đang chơi bóng ở J-League. Tôi luôn nghĩ các đội ở bảng G đều gặp khó khăn như nhau. Chúng tôi không cho phép mình sai lầm nếu muốn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022”.

Thiệt thòi của Thái Lan là không có mặt hai cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản là hậu vệ Theerathon Bunmathan và tiền vệ Chanathip Songkrasin bị chấn thương. Ông Nishino luyến tiếc: “Chanathip là một cầu thủ giỏi. Tôi buồn vì cậu ấy lại bị chấn thương mà vắng mặt lúc này, dù không nặng lắm. Chanathip rất quan trọng, như không thể thiếu với tuyển Thái Lan”.

Đội tuyển Thái Lan vừa có ba trận chạy đà trước khi nhập cuộc chơi chính thức. Ảnh: SS.

Sau ba trận giao hữu trước thềm giải đấu chính thức ở UAE, đội tuyển Thái Lan lần lượt thua Oman 0-1, hòa Tajikistan 2-2 và thua đậm Uzbekistan 1-4. Tuy nhiên, ông Nishino vẫn lạc quan: “Ba trận khởi động trước giải đấu cho phép chúng tôi chọn ra những cầu thủ tốt nhất của mình và hiện tại họ đều sung sức. Tất cả đều có ý thức sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh và đấy là điều cần thiết cho ba trận đấu còn lại”.

Trận đấu cuối cùng của Thái Lan là hòa 0-0 với tuyển Việt Nam vào tháng 11-2019. Ông Nishino tự tin các học trò sau một thời gian nghỉ dài đã trở lại trạng thái đủ tốt để soán ngôi nhất bảng G, dù biết là rất khó khăn. Thầy Nhật cho biết thêm: “Dịch bệnh COVID-19 đã gây nhiều trục trặc cho tất cả đội bóng trên thế giới.  Tuy nhiên, ở một số quốc gia, đội tuyển của họ được phép tập huấn trở lại sớm hơn những quốc gia khác. Điều này có thể dẫn đến việc một số đội bóng có lợi thế hơn những đội khác.

Đối với Thái Lan, chúng tôi đã chơi các trận giao hữu trong nước vào tháng 10 và 11 năm ngoái, giúp tôi kiểm tra chất lượng học trò như thế nào. Thành thật mà nói, một số cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều. Chúng tôi cũng có một số gương mặt mới lên đội tuyển quốc gia. Tất cả đều cố gắng hết sức để vượt qua thử thách để đền đáp lòng mong mỏi của người dân Thái Lan”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.