Lượt quyết định bảng A:

Đội tuyển Thái Lan giữa ‘thiên đường và địa ngục’

Đội đang dẫn đầu bảng, chủ nhà UAE thì muốn vô địch bảng A để gặp đối thủ thuận lợi ở vòng 16 đội, các đội xếp sau đó thì cố kiếm suất chính thức và vé vớt vào vòng 16 đội. Thế nên ngẫu nhiên đây là hai cặp đấu mang tính một mất một còn.

Vị trí các đội bảng A sau hai lượt trận như sau: 1. UAE (4 điểm, hiệu số 3/1); 2. Ấn Độ (3 điểm, 4/2); 3. Thái Lan (3 điểm, 2/4); 4. Bahrain (1 điểm, 1/2).

UAE dù đang đứng đầu bảng và là đội bóng chủ giải nhưng thầy trò HLV Zaccheroni vẫn chơi nhạt nhòa. Họ thắng Ấn Độ 2-0 ở lượt thứ hai nhưng cũng không thấy lối chơi thuyết phục. Dù UAE đã chắc suất ở vòng 16 đội nhưng họ cần phải thể hiện bộ mặt tích cực hơn trước Thái Lan.

Với Thái Lan trắng tay trận này thì cũng có thể về nước và tùy theo các chỉ số phụ với những đội hạng ba bảng. Nói họ giữa ngưỡng thiên đường và địa ngục là thế.

Trận này nếu UAE và Thái Lan chia điểm thì có thể hai đội sẽ có mặt ở vòng trong nhưng sẽ còn những toan tính vòng 16 đội nên khó có sự nhượng bộ.

Ở trận đấu cùng giờ giữa Ấn Độ và Bahrain sẽ là cuộc chạm trán của hai lối chơi giàu thể lực. Có thể Ấn Độ chọn phương án an toàn để ít nhất có được trận hòa là chắc suất đi tiếp trong khi đó Bahrain cần phải thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm