Đội tuyển Nhật mệt mỏi vì HLV trưởng dính vụ mua bán độ

Nguyên do ông có liên quan đến scandal mua bán độ trong giải La Liga mùa bóng 2010-2011 khi còn dẫn dắt CLB Real Zaragoza.

LĐBĐ Nhật và đội tuyển Nhật mệt mỏi vì ngày 9-1-2015 là Cúp châu Á khai mạc. LĐBĐ Nhật tức tốc cử một đoàn điều tra qua Tây Ban Nha để tìm hiểu sự việc. Trong thời gian đó ông Aguirre vẫn huấn luyện cho đội tuyển Nhật nhưng hồn một nơi người một nẻo.

Trước đây, trong quá trình huấn luyện đội tuyển Mexico, ông Javier Aguirre từng bị dư luận trong nước chỉ trích về vấn đề “tài chính bất minh”. Cũng vì lý do này mà sau đó ông muốn chuyển qua giải Ngoại hạng Anh thì không CLB nào muốn nhận!

Bây giờ bóng đá Nhật chuẩn bị trận đánh lớn lại “ôm” phải người bị nghi ngờ trong scandal trước đây với nghi ngờ số tiền “lót tay” trong trận đấu đấy lên tới 1,149 triệu USD.

Trong vụ án trên có tổng cộng 41 bị can bao gồm cả cựu chủ tịch và các quan chức, cựu cầu thủ hai đội sẽ ra tòa vào tháng 2-2015. Nếu xác nhận có tội mỗi người có thể lãnh án bốn năm tù giam cộng khoản tiền phạt lớn cùng lệnh treo giò dài hạn.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm