‘Đội tuyển Nga như từ thiên đường rơi xuống địa ngục…’

Anh đã trả lời phỏng vấn Sport-Express sau khi Nga xác định được đối thủ ở vòng 16 đội là Tây Ban Nha.

. Phóng viên: Anh nghĩ gì khi Nga đi vào vòng 16 đội bằng ngôi nhì bảng?

+ Pablyushenko: Tôi nghĩ ai cũng muốn Nga vào vòng 16 đội với tư cách đội nhất bảng nhưng bóng đá là thế.

. Sau trận thua tím mặt trước Uruguay, đội Nga đang trở lại mặt đất?

+ Trận thua đấy khiến đội Nga như từ thiên đường rơi xuống địa ngục. Tuy nhiên, rất cần như thế để thầy trò HLV Cherchesov tìm lại chính mình. Vì sau hai trận thắng đậm và dễ dàng dễ khiến cầu thủ bốc đồng như ở trên mây.

.Lịch sử Nga đối đầu với Tây Ban Nha luôn rất khó khăn, nhất là Euro 2008 - Euro mà các anh chơi rất hay, rất ấn tượng?

+ Đừng nghĩ ngợi nhiều quá, bóng đá là niềm vui. Tôi còn nhớ Euro 2008, Hà Lan thắng như chẻ tre ở vòng bảng nhưng vào tứ kết gặp Nga thì các học trò của HLV Van Basten bị Nga đánh bại rất đậm. Đừng nghĩ ngợi nhiều gặp Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha sẽ tốt hơn. Cái chính là cuộc chơi và cần chơi để chiến thắng.

Pablyushenko (ảnh nhỏ) hy vọng các cầu thủ Nga sau cú sốc thua đậm Uruguay sẽ đứng dậy và đủ lớn để vượt qua Tây Ban Nha. Ảnh: GETTY IMAGES

. Anh nhận thấy đội tuyển Nga thế nào khi phía trước là Tây Ban Nha?

+ Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn nhưng đừng nhìn vào đấy để sợ, để tự ti. Hãy cứ chơi hết mình, không có gì là không thể.

. Nga gặp Tây Ban Nha thì anh trông chờ điều gì?

+ Cứ chơi hết mình và đừng nghĩ mình nhỏ hay Tây Ban Nha lớn. Tôi từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh và các cầu thủ Nga bây giờ có ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha cũng là điều bình thường. Vấn đề là họ đừng tự ti.

. Hiện nay đội bóng châu Âu nào làm anh ấn tượng?

+ Các đội châu Âu mang lại thất vọng nhiều quá. Ngay cả Anh cũng chưa thấy được triển vọng đi sâu. Thụy Điển, Thụy Sĩ, Croatia… thì chỉ có mỗi Croatia có thể trông chờ được. Các đội bóng châu Âu hiện nay không có nhiều nổi bật và đột biến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm