Đội tuyển Nga: Đối thủ đáng sợ nhất của Guus Hiddink

Khi làm HLV trưởng tuyển Hà Lan dự Euro 1996 tại Anh, HLV Guus Hiddink từng đối mặt với sự lục đục nội bộ dẫn đến thất bại cay đắng. Bây giờ trong cương vị HLV trưởng đội tuyển Nga, ông lại đang đứng trước khó khăn cũ...

Vì sao lịch sử bóng đá Nga luôn gặp trở ngại

Trả lời phóng viên hãng tin Interfax chiều 24-5 tại sân bay Moscow trước chuyến tập huấn, HLV Guus Hiddink nói: “Tôi biết rất rõ những gì diễn ra trong nội bộ tuyển Nga trong quá khứ, nhất là tại các Euro và World Cup. Bây giờ chúng tôi không muốn điều ấy lặp lại. Còn việc để cho bầu không khí trong đội luôn lành mạnh như thế nào thì tôi không thể tiết lộ”.

Theo bình luận của Interfax thì việc Guus Hiddink mời hai trợ lý đều từng là những cựu HLV đội tuyển Nga và Liên Xô cũ gồm Alesander Borodyuk và Igor Korneyev về giúp việc với mục đích để biết tường tận nguồn gốc bất đồng của đội Nga mà ông không thể không nhớ. World Cup 1994 có đến bảy trụ cột của đội tuyển tẩy chay đội, dẫn đầu là đội trưởng Igor Shalimov. Gần đây nhất là World Cup 2002, rồi Euro 2004, tình hình đội Nga cũng tồi tệ tương tự khiến đội bị loại sớm, trong đó tệ nhất là hình ảnh nhạc trưởng Mostavoi bị đuổi về nước sớm.

Guus Hiddink vẫn chưa có cách hóa giải

Hành trình đến Thụy Sĩ và Áo bây giờ Guus Hiddink không sợ tuyển Nga yếu về chuyên môn, ông cũng không sợ tiền bạc làm lung lạc cách chơi của tuyển Nga mà lại sợ căn bệnh mạn tính trong đội tuyển Nga.

Vừa qua, đội Nga có trận giao hữu vào đêm 23-5 tại Moscow và đã thắng Kazakhstan 6-0. Đây là một trong số ba trận giao hữu chuẩn bị Euro 2008.

Tại vòng chung kết này, Nga ở bảng D cùng với đương kim vô địch Hy Lạp, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

HLV Guus Hiddink đang sử dụng sơ đồ 4-4-1-1, trong đó tay săn hàng đầu ở cúp UEFA trong màu áo Zenit là Pavel Pogrebniak (10 bàn) chơi như một trung phong cắm, phía sau anh là cựu binh Dimytri Sychev.

Trước khi thầy trò Guus Hiddink sang Đức tập huấn thì nội bộ tuyển Nga đã âm ỉ những mâu thuẫn giữa nhóm cầu thủ Zenit St. Petersburg - đội vừa đoạt cúp UEFA và nhóm cầu thủ của những CLB ở thành phố Moscow như CSKA, Spartak, Lokomotive... Không biết ông Guus Hiddink sẽ phải giải bài toán này của mình như thế nào đây.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm