Đội tuyển futsal Việt Nam dự World Cup cũng có VAR

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VAR trong futsal hoạt động khác với bóng đá 11 người. Tại vòng bảng, các đội được phép yêu cầu xem lại tình huống qua VAR để xác định “có bàn thắng hay không có bàn thắng”, “có phạt đền hay không phạt đền”, “thẻ đỏ trực tiếp” và “xác định người phạm lỗi”... Tuy nhiên, FIFA cũng quy định cụ thể liên quan việc mất quyền khiếu nại xem VAR như sau:

+ Trong mỗi hiệp đấu kể cả hiệp phụ, nếu đề nghị xem lại VAR và kết quả là không thay đổi được quyết định ban đầu của trọng tài (tức đội bóng khiếu nại sai) thì đội bóng đó sẽ mất quyền khiếu nại tiếp trong hiệp đấu đó.

+ Ở loạt luân lưu, các đội cũng được quyền khiếu nại đề nghị xem lại VAR và sẽ mất quyền khi khiếu nại sai.

Tại World Cup futsal 2021, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ngang bằng với thành tích tại World Cup 2016 là lọt vào vòng 16 đội.

Trước đó, đội tuyển futsal VN đã có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với kết quả thua Nhật Bản 0-1, thua Tây Ban Nha 0-4, hòa CLB Cordoba 2-2. Sang Lithuania, VN có trận giao hữu với nhà vô địch châu Phi, Morocco và thua 1-2. 

Lịch đấu của đội tuyển futsal VN (theo giờ VN)

+ 0 giờ ngày 14-9 gặp Brazil.

+ 22 giờ ngày 16-9 gặp Cộng hòa Czech.

+ 20 giờ ngày 19-9 gặp Panama.

Sốc: Brazil cấm thi đấu 8 ngôi sao Premier League
Sốc: Brazil cấm thi đấu 8 ngôi sao Premier League
(PLO)- LĐBĐ Brazil đã kích hoạt quy tắc cấm thi đấu 5 ngày đối với các cầu thủ từ Premier League không tập trung đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 và đã được tất cả 211 thành viên đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm