Đội trưởng tuyển Ý cảnh báo ‘chân gỗ’ Morata

Đội trưởng tuyển Ý Leonardo Bonucci sẽ đối đầu trực tiếp với đồng đội trong màu áo Juventus là trung phong Alvaro Morata trong trận bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 7-7 (VTV3 trực tiếp 2 giờ).

Tiền đạo người Tây Ban Nha trở thành mục tiêu chỉ trích ở quê nhà do phong độ rất tệ hại, dù Morata đã ghi hai bàn thắng trong năm trận nhưng vẫn để lại nhiều thất vọng nếu tính về số cơ hội.

Bonucci nhắc nhở đồng đội thận trọng trước Morata và các chân sút Tây Ban Nha. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, Bonucci bên kia chiến tuyến lại quá hiểu Morata như khi chân sút “bò tót” ghi 19 bàn cho Juve sau khi chuyển đến từ Atletico Madrid mùa trước theo dạng cho mượn. Lão tướng của Ý thông cảm cho những xúc phạm vô lối trên mạng xã hội mà đồng đội phải chịu đựng.

Trước khi chạm trán nhau một mất một còn tại sân Wembley, hậu vệ kỳ cựu của tuyển Ý chia sẻ: “Alvaro Morata là một người bạn của tôi. Chúng tôi thường dành nhiều thời gian bên nhau ở Turin và tôi thực sự ngại ngùng với những gì đã xảy ra với anh ấy.

Tôi đã phải trải qua những gì Morata đang chịu đựng nên hiểu cảm giác như thế nào. Nhưng tôi luôn ở ngay sau và ủng hộ anh ấy. Morata là một chàng trai tuyệt vời và trên sân là một cầu thủ xuất sắc. Số 7 là một tiền đạo hoàn hảo với khả năng lôi kéo đối phương và cầm bóng tốt.

Morata bị xem là "chân gỗ" khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: CGI.

Morata là một trong những trung phong xuất sắc nhất của bóng đá thế giới và chúng tôi cần đảm bảo mình không chỉ theo dõi Morata mà còn cả toàn đội Tây Ban Nha”.

Bonucci và người chơi cặp Giorgio Chiellini là những nhân chứng sống cuối cùng trong thất bại nặng nề 4-0 của tuyển Ý ở trận chung kết Euro 2012 khi Tây Ban Nha trở thành đội đầu tiên vô địch châu Âu hai mùa liên tiếp.Cục diện trận tái đấu có phần xoay chuyển bởi Ý đang có phong độ cao tại Euro 2020, trong khi Tây Ban Nha thi đấu thiếu thuyết phục. Nhưng hậu vệ Bonucci không nghĩ điều đó ảnh hưởng đến cuộc đụng độ này: “Trận chung kết ở Kiev (Euro 2012) để lại một vị đắng trong miệng bởi chúng tôi đã đánh mất mình.

Tuyển Ý khi ấy chơi bóng thiếu ý tưởng và thiếu năng lượng. Nhưng đấy là một cái kết công bằng và mọi chuyện đã trôi qua. Ngày mai là một trận đấu rất cởi mở và tôi nghĩ cả hai sẽ muốn giành quyền chủ động cho cách chơi của riêng mình”.

HLV Enrique hy vọng Tây Ban Nha sẽ khắc chế lối chơi tuyển Ý. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha cho biết rất thích gặp tuyển Ý và các học trò của ông đang tiến bộ từng ngày. Đối diện với chỉ trích về một đội tuyển Tây Ban Nha chơi thiếu bản sắc và không thuyết phục, ông Enrique tranh cãi: “Chúng tôi rất tự tin đối đầu tuyển Ý. Tôi không để ý đến những phê phán Tây Ban Nha vì kết quả trên sân là câu trả lời hay nhất.

Ngay cả khi chúng tôi đã thua trên chấm luân lưu trước Thụy Sĩ ở tứ kết, tôi vẫn nghĩ rằng đội đã xuất sắc. Bây giờ chúng tôi đã váo đến bán kết thì hãy kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi trận đấu kết thúc”.

Thiệt thòi của Tây Ban Nha là tiền vệ Pablo Sarabia từng đá chính trong ba chiến thắng của đội nhà và ghi hai bàn sẽ không đá trận bán kết do căng cơ. Tương tự, tuyển Ý mất cầu thủ chạy nhanh nhất Euro Spinazzola vì chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm