Đội trưởng tuyển Việt Nam trở lại, tìm cách bắt bài Úc

Các buổi tập của đội tuyển nữ tiếp tục được duy trì sáng và chiều mỗi ngày. Theo VFF, nếu như ở tuần tập đầu tiên, HLV Mai Đức Chung tăng cường các bài tập thể lực sức mạnh cho các cầu thủ thì ở tuần này, toàn đội chuyển sang nội dung kỹ chiến thuật với những bài tập phối hợp, các bài tấn công, phòng ngự.

Ông Chung cho biết ông đánh giá cao sự cố gắng của các cầu thủ khi luôn hoàn thành giáo án đề ra: “Trong tuần này, với sự trở lại của Huỳnh Như, ban huấn luyện sẽ lắp ghép đội hình thi đấu và tập kỹ chiến thuật. Đội cũng sẽ có ba trận đấu giao hữu quan trọng để cọ xát và thử nghiệm một vài vị trí thay thế”.

Đội trưởng Huỳnh Như đã tái ngộ đội tuyển quốc gia sau một thời gian xin nghỉ chăm sóc mẹ. Ảnh: AN

Đáng chú ý, đội trưởng Huỳnh Như vừa trở lại sau khi cùng gia đình chăm sóc mẹ cho mẹ vừa phẫu thuật nên không thể tập trung đúng ngày. “Hiện tại mẹ của Như đã hoàn thành phẫu thuật và trở về nhà phục hồi sức khỏe. Như cũng tham gia tập luyện một số buổi duy trì phong độ cùng CLB TP.HCM từ ngày 20-2 vừa qua. Sau khi hoàn thu xếp ổn định công việc gia đình, Như đã có mặt tại Hà Nội để kịp tập luyện với đội tuyển quốc gia” - Huỳnh Như cho biết.

Về chấn thương của Chương Thị Kiều, bác sĩ đội tuyển Trần Thị Trinh đã đưa trung vệ của đội TP.HCM đến BV 108 để khám thêm một lần nữa. HLV Mai Đức Chung cho biết Kiều sẽ duy trì tập phục hồi trong thời gian còn lại ở đội tuyển và nhiều khả năng sẽ sang Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có ba trận đấu giao hữu trong tuần này, cụ thể: giao hữu với U-16 nam PVF, U-15 nam Hà Nội và đội cựu tuyên thủ nam.

Các cô gái Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho hai trận play off vòng loại thứ ba Olympic Tokyo đối đầu với tuyển nữ Úc. Ảnh: AN

Kết thúc hai tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò Mai Đức Chung sẽ vào TP.HCM ngày 2-3 để lên đường sang Úc thi đấu trận play off lượt đi, tại vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. Trận đấu này diễn ra vào ngày 6-3 và ông Chung cho biết sẽ tìm ra cách hóa giải cách chơi của Úc lẫn hạn chế thấp nhất bàn thua.

Ông Chung tiết lộ: “Tuyển nữ Úc đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng thế giới, thứ nhất tại khu vực châu Á. Qua các lần gặp ở Asiad hay đấu trường Đông Nam Á, chúng tôi biết Úc là đối thủ có lối đá mạnh mẽ, tầm vóc vượt trội. Họ thực sự là đối thủ lớn với tuyển nữ Việt Nam ở vòng play off. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng nên coi đây là cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi gặp những đối tượng mạnh như vậy”.

Thầy trò Mai Đức Chung sẽ quay trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho trận play off lượt về diễn ra ngày 11-3 tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm