Đội trưởng Quế Ngọc Hải: ‘Chúng tôi đều mơ đến World Cup’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bóng đá khu vực Đông Nam Á từ lâu bị xem là vũng trũng của thế giới khi không có những đại diện góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thậm chí, các đội bóng ở khu vực này luôn phải dừng bước sớm ở các vòng loại. World Cup được xem là điều quá xa vời mà ngay cả khi nằm mơ, người hâm mộ cũng không dám nghĩ tới.

Tuy nhiên, FIFA có những dòng chia sẻ hành trình đầy tự hào của đội tuyển Việt Nam khi nhấn mạnh thầy trò HlV Park Hang-seo đứng đầu Đông Nam Á và mang theo niềm hy vọng lớn lao cho nền bóng đá đất nước mình.

Các chiến binh sao vàng trình diễn một bộ mặt tươi sáng và tràn đầy nhiệt huyết khi xuất sắc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 với tư cách nhì bảng B có thành tích tốt nhất để  trở thành ngọn cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á.

Quế Ngọc Hải tự tin trước giờ ra trận. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trên đường thành công, tất cả những tuyển thủ Việt Nam đều để lại không ít những ấn tượng khi tất cả đều sẵn sàng xả thân cho mục tiêu chung, nơi mà đội trưởng Quế Ngọc Hải làm tâm điểm.

Cầu thủ 28 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi đã vượt qua một loạt bài kiểm tra khó khăn để có mặt ở giai đoạn này. Đó là lịch sử! Ở một khía cạnh nào đó, chúng tôi đã và đang hiện thực hóa giấc mơ chơi bóng ở vòng loại cuối cùng này, nơi chúng tôi có thể so tài với các đội mạnh nhất châu Á.

Người hâm mộ Việt Nam tự hào về thành tích này. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể tiếp tục thể hiện tốt trong giai đoạn sắp tới và mang lại hạnh phúc cho những người ủng hộ tuyển Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về những chiến tích cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Nhận xét về đối thủ Saudi Arabia, đội trưởng tuyển Việt Nam thận trọng: “Đẳng cấp của Saudi Arabia là điều không cần bàn cãi. Họ chính là một trong những đối thủ mạnh nhất trong bảng đấu của chúng tôi. Việt Nam đã có thua đậm ở hai lần đối đầu trong lịch sử (5-0, 4-0), trên đường giành vé đến World Cup 2002 được tổ chức ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi đã xác định tư tưởng rằng đây là một trận đấu khó khăn nhưng đội tuyển Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Phần sau của bài viết, FIFA dành sự tôn vinh đặc biệt cho những đóng góp góp của trung vệ gốc Nghệ An. Quế Ngọc Hải đã chơi cực kỳ xuất sắc trong vai trò của một cầu thủ phòng ngự, đồng thời là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội tuyển Việt Nam. Anh là dấu gạch nối quan trọng giữa Ban huấn luyện và các cầu thủ trên sân.

Thủ lĩnh Việt Nam ghi dấu ấn bằng quả đá phạt đền thành bàn, góp công mang về chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước đối thủ lì lợm Malaysia, cùng 3 lần ẵm danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đội trưởng tuyển Việt Nam còn nhận nhiệm vụ sút phạt đền. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Chia sẻ về những sở trường đá phạt đền, Ngọc Hải nói: “Đá phạt đền là nhiệm vụ cực kỳ áp lực, nhưng bản thân tôi rất tự tin, vì HLV trưởng đã cho chúng tôi thực hiện rất nhiều lần trong các buổi tập. Để sút phạt đền tốt, đầu tiên bạn cần tin tưởng vào bản thân, chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng trước khi thực hiện. Tôi cảm thấy vinh dự vì được Ban huấn luyện tin tưởng và bàn thắng của mình giúp đội nhà giành chiến thắng”.

Để hướng đến những trận đấu khó khăn phía trước, số 3 tuyển Việt Nam cho biết toàn đội đã biết trước được những thử thách sắp phải đối mặt, ngay cả khi chưa có kết quả bốc thăm. Bởi tất cả các đội tuyển khi đã có mặt ở vòng cuối này đều là những đối thủ đáng gờm. Vì vậy, Việt Nam sẽ chơi hết khả năng của mình với hy vọng làm nên kỳ tích.

Đối thủ nắng nóng 43 độ lúc 20 giờ ở Saudi Arabia
Đối thủ nắng nóng 43 độ lúc 20 giờ ở Saudi Arabia
(PLO)- Thầy trò ông Park đã ra sân tập những buổi đầu tiên trên đất khách Saudi Arabia trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Theo tin từ VFF, với sự chủ động tiền trạm cùng chăm lo của chủ nhà, đội tuyển Việt Nam sinh hoạt và ăn ở tốt trong một khách sạn sáu sao tại Riyadh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm