Đội Trung Quốc bỗng sống lại với hơi thở ngoại binh

Sau khi HLV Li Tie từ chức, bóng đá Trung Quốc cũng bày tỏ việc không còn chuộng ngoại binh nhập tịch làm “bay màu” đội tuyển Trung Quốc.

HLV Xiaopeng sau khi thay thế ông Li Tie đã có những thay đổi đáng kể, đặc biệt là chuộng trở lại các tuyển thủ Trung Quốc thay vì đội hình cứ dựa vào nhiều cầu thủ nhập tịch gốc Brazil. Thế nhưng mới đây, khi đội tuyển Trung Quốc đã sang Nhật Bản chuẩn bị cho lượt trận thứ bảy rồi đến Việt Nam đá lượt thứ tám thì bất ngờ báo chí Trung Quốc lại đề cập việc một số tuyển thủ nhập tịch hoan hỉ khoe hình ảnh đang rủ nhau đến Nhật Bản để tập trung cùng các đồng đội.

Nhiều cầu thủ nhập tịch Trung Quốc quay lại dưới thời HLV Xiaopeng.
Ảnh: GETTY IMAGES

Cuối tuần qua, các báo ở Bắc Kinh đã đăng ảnh tiền đạo nhập tịch Luo Guofu chụp chung với cầu thủ Fernando ở sân bay với tựa“Thẳng tiến tới vòng loại World Cup”. Song song đó, tiền đạo Alan và trung vệ Jiang Guangtai cũng đã xin visa đến Nhật Bản để tất cả kịp có mặt tại nơi đóng quân của đội tuyển Trung Quốc vào đầu tuần.

Cũng cần biết là trước đó dư luận và báo chí Trung Quốc đinh ninh rằng họ không có tên trong danh sách của đội tuyển Trung Quốc đến Nhật và ra sân thi đấu ngày 27-1, sau đó đến Việt Nam thi đấu tại sân Mỹ Đình ngày 1-2.

Trong các cầu thủ trên, Fernando là một chân sút mới chưa có phút nào ra sân tại vòng loại World Cup 2022.

Ngược lại, tiền đạo đội trưởng Wu Lei được xem là sát thủ từng có hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam tại lượt đi đang có phong độ thấp khi liên tục ngồi dự bị ở La Liga trong màu áo CLB Espanyol.

Báo chí Trung Quốc khi phân tích về hai chuyến làm khách sắp tới đã thẳng thắn nhìn nhận: Hòa với Nhật Bản là một kết quả chấp nhận được nhưng nếu không thắng được đội tuyển Việt Nam vào ngày đầu năm mới sẽ là một thảm họa đối với HLV Xiaopeng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm