Đối trọng của tuyển Việt Nam được giới chuyên môn khen ngợi

Ali Mabkhout (trái) chơi rất hay dưới thời HLV Pinto. Ảnh: GETTY IMAGES 

Sau trận thắng Tajikistan, nhiều nhà chuyên môn đã nhìn thấy một tuyển UAE nguy hiểm, đột biến với sức tấn công cực mạnh. Họ nhìn nhận với đà này, UAE đánh bại bốn đối thủ Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam để giành ngôi đầu bảng chung cuộc là điều hoàn toàn có thể.
Chiến lược gia người Colombia của UAE từng đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014 đã nhận được những ý kiến tán thưởng cùng lời ngợi khen lẫn động viên: “Cứ thế phát huy!”. Những lời khen từ các cựu tuyển thủ UAE và ban chuyên môn của LĐBĐ UAE.
Trận thắng Tajikistan 3-2, không phải những cầu thủ nhập tịch như Sebastian, Canedo hay De Lima ghi bàn mà là hai cầu thủ nội. Tay săn bàn Ali Mabkhout hoàn thành cú đúp trong thời gian chưa đầy 20 phút và tiền vệ chạy cánh Ali Saleh, 19 tuổi ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2.
Điều mà giới chuyên môn UAE cảm thấy hài lòng nhất là khả năng tấn công của đội tuyển UAE luôn tiềm ẩn bất ngờ với nhiều phương án tấn công từ hỏa lực là ba cầu thủ nhập tịch từ Nam Mỹ và hai cầu thủ nội Saleh, Mabkhout.
Bảng xếp hạng của FIFA tháng 10 vừa qua, UAE tụt xuống vị trí 84 sau khi thua Uzbekistan 1-2 làm tình hình và áp lực lên ông Pinto càng nặng nhưng ông hứa ông sẽ nâng cấp đội từng ngày... Và cụ thể trận ngược dòng thắng Tajikistan 3-2 đã chứng minh điều đó.
Trong thời gian tới, tuyển UAE vẫn sẽ “nằm nhà” thi đấu giao hữu quốc tế dài dài với nhiều đội tuyển đến Dubai tập huấn.
Sau chuỗi trận giao hữu chất lượng, tuyển UAE sẽ tham dự Cúp Vùng vịnh (tương đương AFF Cup của Đông Nam Á) rồi đến chinh phục vòng loại World Cup 2022 với nhiệm vụ bốn trận toàn thắng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.