Đối thủ Ulsan Hyundai của Viettel mạnh hơn cả đội tuyển UAE

Đối thủ đầu của Viettel là nhà vô địch châu Á Ulsan Hyundai, đội bóng có năm tuyển thủ Hàn Quốc và những ngoại binh chất lượng.

Xét về thành phần tuyển thủ trong CLB thì Viettel cũng có năm tuyển thủ quốc gia mới tham dự vòng loại World Cup 2022 tại UAE.

Dù đá tập trung và tất cả các trận bảng F đều diễn ra trên sân Pathum Thani, Bangkok nhưng trận này Viettel được quy định là chủ nhà.

Phía “đội khách” Ulsan Hyundai do HLV Hong Myung-bo dẫn dắt. Ông Hong Myung-bo là cựu đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002 vào đến bán kết mà khi ấy HLV Park Hang-seo làm trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc.

Ông Hong Myung-bo tiếp quản ghế HLV trưởng thay ông Kim Do-hon ngay sau khi đội vô địch Champions League 2020. Ulsan Hyundai là đội năm nay dự FIFA Club World Cup tại Qatar nhưng không thành công.

Trước đối thủ lớn, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ được cọ xát với đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu Á. Đây cũng là trận đấu vất vả của bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng cũng là cặp trung vệ không thể thay thế của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó ở tuyến giữa, Trọng Hoàng và Hoàng Đức sẽ phải làm việc cật lực trước những cầu thủ hàng đầu châu Á.

Phía Ulsan Hyundai có hỏa lực cực mạnh với tiền đạo với Lukas Hinterseer, Kim Ji-hyun, Lee Sung-gyu, tiền vệ cánh Valery Qazaishvili. Hàng phòng ngự đại diện của Hàn Quốc cũng có ngoại binh như trung vệ Hossein Kanaani trong khi vị trí thủ môn là người giữ thành số 1 của đội tuyển Hàn Quốc Jo Hyun-woo.

HLV Hong Myung-bo chơi sơ đồ 4-3-3, trong đó Lukas Hinterseer đá trung phong cắm.

Viettel có bộ đôi Bruno và Pedro được hỗ trợ bởi Hoàng Đức, Caique, Trọng Hoàng...

Hy vọng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù lép vế hơn nhưng sẽ có một kết quả tích cực ở trận đầu để làm nền cho những trận tiếp theo gặp hai đối thủ Đông Nam Á là Pathum Utd (Thái Lan) và Kaya (Philippines).

Trước đó, lúc 17 giờ là cuộc chạm trán giữa Pathum Utd và Kaya - đội vừa đá thắng Shanghai Port của Trung Quốc 1-0 trong trận play off. Trận đấu được xem là cơ hội để chủ nhà Pathum Utd của Thái Lan lấy 3 điểm đầu tay. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm