Đối thủ của U-23 Việt Nam mất thêm chủ lực; Mourinho ca thán

Đối thủ của U-23 Việt Nam mất thêm cầu thủ chủ lực

Sau khi vắng ngôi sao chủ lực Musa Al-Taamari, U-23 Jordan có thể phải mất thêm tiền vệ Omar Hani do APOEL (Đảo Cyprus) vừa triệu hồi anh về CLB.

Tiền vệ U-23 Jordan Omar Hani bị CLB APOEL triệu hồi. Ảnh: GETTY

Thông báo mới được Liên đoàn Bóng đá Jordan công bố, dù Omar Hani đang trong quá trình tập huấn với Jordan tại Malaysia, chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á 2020. Lý do được CLB của Đảo Cyprus đưa ra là tân HLV muốn kiểm chứng năng lực thực sự của tiền vệ 20 tuổi.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Jordan đã có lời đề nghị CLB APOEL cho phép ngôi sao hàng đầu Musa Al-Taamari và Omar Hani được cùng U-23 Jodan tham dự giải châu Á. Tuy nhiên, phía đội bóng chỉ chấp thuận “nhả” Omar Hani và anh đang cùng U-23 Jordan tập huấn tại Malaysia.

Đội tuyển U-23 Jordan đang tập huấn tại Malaysia. Ảnh: JFA

Với việc bị triệu hồi bất ngờ này, khả năng Omar Hani góp mặt trong trận đấu gặp U-23 Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng D (ngày 13-1 tới) vẫn còn bỏ ngỏ. Theo lịch đấu giao hữu diễn ra hôm nay, U-23 Jordan sẽ giao đấu với “quân xanh” U-23 Saudi Arabia ngay tại Malaysia.

Tại bảng D VCK U-23 châu Á (khai mạc vào ngày 8-1-2020), U-23 Jordan chung bảng đấu với đương kim á quân Việt Nam, UAE và Triều Tiên. Dự kiến vào ngày 3-1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận thử lửa cuối cùng gặp U-23 Bahrain tại Bangkok trước khi bước vào các trận so tài vòng bảng.

Các tuyển thủ Malaysia tham vọng giành ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: BERNAMA

Malaysia tham vọng soán ngôi Việt Nam dẫn đầu bảng G

Hãng tin Bernama cho biết đội tuyển Malaysia nuôi tham vọng “vẽ” lại lịch sử bóng đá sau 40 năm, bằng việc giành vé tham dự VCK Asian Cup 2023, cùng suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Kết quả sau năm lượt trận vòng bảng G, tuyển Malaysia đang sở hữu 9 điểm tạm xếp thứ 2 bảng G sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm), đứng trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Thành tích giúp Malaysia tăng 13 bậc, vươn lên vị trí 154 thế giới theo bảng xếp hạng tháng 12-2019 của FIFA.

Malaysia từng nhận thất bại 0-1 trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đi. Ảnh: NGỌC DUNG

Để đoạt suất trực tiếp đến VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc, điều kiện đầu tiên là thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải thắng nốt ba trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022, lần lượt làm khách trên sân của UAE (ngày 26-3), trận sân nhà tiếp tuyển Việt Nam (ngày 31-3) cùng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 9-6.

Trong lịch sử, tuyển Malaysia chưa bao giờ đủ điều kiện đến với sân chơi World Cup, lần cuối cùng đội tuyển quốc gia nước này tham dự Asian Cup nhờ tư cách đồng chủ nhà năm 2007. Tính từ giải đấu diễn ra tại Kuwait năm 1980, Malaysia chưa đoạt suất tham dự VCK bóng đá châu lục.

Theo Mourinho, Son Heung-min không đáng nhận án phạt nặng từ BTC Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

Mourinho: Thẻ đỏ dành cho Son Heung-min là sai

HLV Tottenham, Jose Mouinho cho biết Son Heung-min đã chịu đựng quá nhiều sau khi CLB kháng cáo về chiếc thẻ đỏ ngôi sao Hàn Quốc đã nhận ở trận gặp Chelsea.

Son bị truất quyền thi đấu ở hiệp 2 trong trận thua 0-2 của Spurs trên sân nhà, sau khi VAR cho rằng anh đã đá vào ngực Antonio Rudiger dẫn đến sự cố cầu thủ người Đức có lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Sau tình huống đó, trọng tài chính Anthony Taylor không thổi phạt Son Heung-min nhưng kết quả kiểm tra VAR cho thấy anh có hành vi bạo lực khiến Son phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Mourinho không giữ được bình tĩnh khi tình huống phạm lỗi trên được phát đi phát lại nhiều lần, sau đó Spurs quyết định kháng cáo về án treo giò đối với Son Heung-min lần thứ hai ở mùa giải. Cùng thời điểm, Tottenham vẫn chờ đợi Liên đoàn Bóng đá Anh tìm ra nguyên nhân sự cố.

Trọng tài Anthony Taylor rút thẻ đỏ phạt Son sau cuộc gọi của trợ lý Paul Tierney. Ảnh: AFP

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng khái: “Tôi hy vọng Son không bị trừng phạt năm trận. Một lần là lỗi mà Rudiger đã làm với anh ấy. Lần thứ hai bị đuổi. Lần thứ ba không được thi đấu với Brighton, lần thứ tư vắng trận gặp Norwich và lần thứ năm không được thi đấu với Southampton. Thế nên tôi hy vọng Son bị trừng phạt hai trận là đủ, các hình phạt còn lại không thuyết phục đối với Son”.

Trong lý giải của mình, Mourinho nhấn mạnh rằng: “VAR dùng để hỗ trợ bóng đá chứ không phải dùng để xử lý thẻ đỏ. Trong quyết định phạt Son, theo tôi, Paul Tierney (trọng tài phụ trách VAR) đã làm sai, vì trọng tài Anthony Taylor mới là người đưa ra phán quyết”.

Nếu Tottenham kháng cáo bất thành, án phạt treo giò ba trận của Son Heung-min sẽ được giữ nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm