Đối thủ của tuyển Việt Nam nhất trí dời lịch World Cup

Phát biểu trên tờ Siam Sport (Thái Lan), Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Patit Supapong tiết lộ Thái Lan muốn thể hiện rõ mục tiêu của mình là đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 (khu vực châu Á) nên sẽ dời lịch các trận đấu quan trọng của “voi chiến” đến tháng 6.

Thái Lan muốn dời lịch đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6.
Ảnh: NGỌC DUNG

Theo lịch đấu, đội tuyển Thái Lan sẽ tiếp tục vòng loại World Cup 2022 bảng G bằng trận đấu trên sân nhà gặp tuyển Indonesia vào ngày 25-3. Riêng hai trận còn lại sẽ thi đấu vào tháng 6, lần lượt gặp UAE vào ngày 7-6 và Malaysia vào ngày 15-6.

Dời được lịch sang tháng 6 thì bóng đá Thái Lan thoát được việc giẫm chân giữa Thai-League và đội tuyển dự vòng loại World Cup do tháng 3 Thai-League khởi tranh.

Tổng thư ký FAT Supapong cho biết thêm: “Kế hoạch trên chưa được hoàn chỉnh. Về thời điểm thi đấu, Thái Lan và Malaysia đều thống nhất bằng công văn chính thức với mong muốn được tranh tài tất cả trận còn lại đến trung tuần tháng 6. Điều này cũng được AFC nêu rõ, đối với những trận đấu tháng 3, bất kỳ cặp đấu nào cũng có thể được dời sang tháng 6 nhưng tranh tài trên sân trung lập. Tuy nhiên, việc tổ chức theo mô hình nào còn phải chờ xem các cặp đấu có được tổ chức riêng biệt, hay gộp chung các đội lại thành nhóm để tiện việc quản lý”.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam còn ba trận gồm làm khách gặp Malaysia ngày 30-3, tiếp Indonesia ngày 7-6 trên sân Mỹ Đình và trận cuối làm khách trên sân của UAE vào ngày 15-6.

Về tình hình xếp hạng bảng G, HLV Park Hang-seo và các học trò đang tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm. Tuyển Malaysia 9 điểm, xếp thứ hai; tuyển Thái Lan 8 điểm, đứng thứ ba; tuyển UAE 6 điểm (đá ít hơn một trận), xếp thứ tư và tuyển Indonesia 0 điểm, xếp chót bảng.

Trong những ứng viên giành vé đi tiếp, tuyển UAE tuy xếp dưới ba đối thủ Đông Nam Á nhưng có lợi thế hơn khi còn quỹ bốn trận chưa đá, trong đó có đến ba trận thầy trò HLV Bert van Marwijk được chơi trên sân nhà.

Cùng còn quỹ ba trận chưa đá nhưng tuyển Thái Lan và Malaysia đều có hai trận được chơi trên sân nhà trong khi tuyển Việt Nam còn duy nhất trận sân nhà, tiếp đội yếu nhất bảng là Indonesia vào ngày 7-6, tức chỉ một tuần trước chuyến làm khách “đầy giông bão” đến sân của UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm