Đối thủ chính của tuyển nữ Việt Nam đánh bại Iran

Do chỉ có mỗi đội đứng đầu bảng mới giành quyền vào chơi vòng chung kết nên các trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt. Tuyển nữ Myanmar là đối trọng số một của chủ nhà Việt Nam ở trận ra quân có chiến thắng nhẹ Iran 2-0

Theo VFF, cuộc đối đầu giữa Myanmar và Iran rất gay cấn giữa hai đối thủ được đánh giá nặng ký tại bảng D. Với quyết tâm giành chiến thắng tạo lợi thế ở trận mở màn, cả hai đội ra sân với đội hình mạnh.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Myanmar chủ động tấn công và lợi dụng hàng phòng ngự Iran còn chệch choạc, July Kyaw đã ghi bàn ngay ở phút thứ 5.

Chân sút Kyaw hai lần sút thủng lưới Iran.

Bất ngờ bị dẫn, các cầu thủ Iran siết lại đội hình ăn miếng trả miếng. Nhờ có nền thể lực dồi dào, Iran gia tăng sức ép tấn công. Tuy nhiên, Myanmar lại có bàn nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ hiệp một cũng do tiền đạo July Kyaw lập công.

Có lưng vốn, các cầu thủ Myanmar chơi bóng thoải mái và chiếm lĩnh thế trận tốt hơn. Trong khi đó, những cô gái Iran dù rất nỗ lực vẫn không một lần đánh bại thủ môn dày dặn kinh nghiệm của Myanmar.

HLV Reijners Roger hài lòng với chiến thắng của Myanmar: “Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và các học trò tôi cũng có một chút lo lắng. Tuy nhiên, tuyển nữ Myanmar đã thi đấu rất cố gắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn ở các trận đấu tiếp theo, đặc biệt là cuộc đối đầu với đội mạnh Việt Nam”.

Các cô gái Iran dù rất nỗ lực vẫn không thể ngăn cản tuyển nữ Myanmar.

Trước giờ bóng lăn, tuyển nữ Iran đã xác định hai đối thủ lớn nhất của mình ở bảng D là chủ nhà Việt Nam và Myanmar. Họ rất muốn thắng trận ra quân để quyết chiến với thầy trò Mai Đức Chung nhưng rồi đã ngã ngựa trước Myanmar.

HLV tuyển nữ Iran Maryam Azmoon cho biết: “Các cầu thủ Iran đã chơi rất tốt khi tuân thủ đấu pháp trong trận ra quân. Tiếc là chúng tôi lại thua hai bàn, không phải là những tình huống phối hợp hay của đối phương. Việc nhận bàn thua sớm đã khiến cục diện thay đổi. Hiệp hai, chúng tôi chơi hay hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể có bàn thắng. Đối với bóng đá tỉ số vẫn là quan trọng nhất. Đáng ra chúng tôi có một kết quả hòa sẽ tốt hơn. Các cầu thủ Iran sẽ phải cố gắng hơn nữa trong các trận đấu sắp tới”.

Ngày 5-4, tuyển nữ Việt Nam ra quân gặp Syria (VTV6 trực tiếp 18 giờ). Trước đó, tuyển nữ Singapore gặp Iran (15 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm