Đòi nợ AFF Cup 2010

Bên kia chiến tuyến, Malaysia vẫn còn chân sút Norhahrul Idlan Talaha đá chính và thủ môn Khairul Fahmi bin Che Mat sau trận để thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng đã bị lên ghế dự bị.

Hồi ấy đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto với tư cách đương kim vô địch AFF Cup đã chơi rất vững vàng trong hiệp 1 trong sức ép của 90.000 cổ động viên Malaysia cuồng nhiệt. Bất ngờ ở phút 60, Safee Sali đánh đầu cận thành bật cả hai tay thủ môn Tấn Trường đưa bóng vào lưới.

Mãi khi tan trận, Tấn Trường mới uất ức cho biết khán giả Malaysia đã liên tục chiếu đèn laser vào mắt khiến anh bị giật mình khi Safee ghi bàn. 19 phút sau, lại là Safee ấn định 2-0 cho tuyển Malaysia và sau đó họ thắng Indonesia ở hai lượt trận chung kết để đăng quang AFF Cup.

Sau tám năm, Malaysia gặp lại tuyển Việt Nam lần thứ hai trên sân Bukit Jalil trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 vào đêm 11-12. Nhắc lại việc Tấn Trường gặp sự cố, HLV Park Hang-seo hơi bất ngờ và hứa sẽ lưu ý ban tổ chức sân Bukit Jalil để không lặp lại chuyện xấu cũ.

Trong khi đó, cầu thủ Trọng Hoàng cho biết anh và đồng đội sẽ rất cảnh giác Malaysia sau ký ức buồn hồi tám năm trước. Tuyển thủ gốc Nghệ An cũng cảnh báo đối thủ này không phải dạng vừa, với bài học xương máu ở SEA Games 2009. Lần đó đội tuyển U-23 Việt Nam từng thắng họ vòng bảng 3-1 tại Lào nhưng tái đấu thua 0-1 trong trận chung kết.

Trọng Hoàng thừa hiểu những khó khăn mà các đồng đội sẽ gặp như anh từng trải ở Bukit Jalil và luôn tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng lẫn tập trung cao độ, đội tuyển Việt Nam sẽ đạt kết quả như ý.

So với đội hình từng thua ở Bukit Jalil cách đây tám năm, đội tuyển Việt Nam bây giờ có những nhân tố trẻ vững chắc tâm lý phòng ngự như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu,… và giàu khả năng gây đột biến kiểu Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng,… để đòi nợ cho các đàn anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm