Đổi lịch V-League vì thầy trò ông Park đá vòng loại World Cup

Lãnh đạo VFF có những cuộc họp với Công ty VPF để bàn về việc điều chỉnh lịch thi đấu giải chuyên nghiệp 2019, nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất. Nguyên do trận đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Park Hang-seo chỉ có bốn ngày vừa hội quân, di chuyển và thi đấu là không bảo đảm yêu cầu chuyên môn.

Hoàn cảnh của đội tuyển Việt Nam lần này gần giống với đợt ông Park đưa quân đá giải King’s Cup tại Thái Lan hồi đầu tháng 6 chỉ có hai buổi tập. Hồi đó, thầy Hàn nói ông có sai sót do cầu thủ sau những trận đấu căng thẳng cần nghỉ ngơi hơn là phải thi đấu giải mời trong khi thể trạng không tốt.

HLV Park Hang-seo và các cộng sự ban huấn luyện có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng làm khách trên sân Thái Lan. Ảnh: NGỌC DUNG

Rút kinh nghiệm từ cái cách chuẩn bị thiếu chu đáo, VFF đã bàn bạc với các nhà làm giải VPF sửa lịch để thoải mái hơn cho cuộc chinh phục ở đấu trường thế giới cùng mục tiêu vào đến vòng loại cuối cùng.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc thay đổi lịch đấu giúp thầy trò ông Park có nhiều thời gian hơn cho trận ra quân làm khách Thái Lan ngày 5-9.

Theo đó, lịch thi đấu các vòng tiếp theo của V-League 2019 có sự điều chỉnh, nhằm đảm bảo quỹ thời gian tập trung, tập luyện cho đội tuyển.  Điều này theo VFF cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến công tác tổ chức của các giải chuyên nghiệp và kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 của đội tuyển U-22+2 Việt Nam.

V-League sẽ dời lịch thi đấu giúp đội tuyển Việt Nam thoải mái hơn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

Cụ thể, vòng 23 của V-League 2019 sẽ thi đấu vào ngày 15-9 thay vì ngày 30, 31-8 và 1-9 như lịch đấu cũ. Với sự thay đổi này, đội tuyển quốc gia dự kiến hội quân vào ngày 26-8, là sau khi kết thúc vòng 22 (ngày 25-8). Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách tại Thái Lan (thi đấu ngày 5-9). Điều này sẽ giúp ban huấn luyện có điều kiện thuận lợi hơn để điều chỉnh điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ.

Căn cứ kết quả thi đấu hai trận chung kết của Hà Nội và B.Bình Dương khu vực Đông Nam Á tại đấu trường AFC Cup 2019, lịch thi đấu những vòng cuối của V-League cũng sẽ được cân đối hướng hài hòa với các tiêu chí: đủ thời gian cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu các trận tiếp theo tại vòng loại World Cup, phục vụ CLB thi đấu AFC Cup, đảm bảo quỹ thời gian cho U-22+2 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 30.

Như vậy, thầy trò Park Hang-seo sẽ không bị gò bó về thời gian chuẩn bị cho trận làm khách ở Thái Lan trận khai màn vòng loại World Cup 2022, tương tự chủ nhà cũng có 10 ngày cho cuộc quyết đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm