Đội hình hoàn hảo của tuyển Anh tiếp khách Ý

Tam Sư của ông thầy Gareth Southgate đứng đầu bảng D và nhẹ nhàng tiễn đối thủ Đức và Ukraina về nước sớm. Sau đó, đội tuyển Anh trở lại sân vận động Wembley để tiếp Đan Mạch ở bán kết với bàn thắng của Harry Kane trong hiệp phụ, đủ giúp họ vào chung kết giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch World Cup 1966.

Mặc dù để thủng lưới bàn đầu tiên của giải trước người Đan Mạch, thủ môn Jordan Pickford sẽ xuất phát trong khung thành, cùng một hàng thủ không thay đổi với Kyle Walker và Luke Shaw rất xuất sắc ở hai biên, chính giữa là John Stones và Harry Maguire.

Maguire phòng ngự vững chắc và còn đặc biệt lợi hại khi tham gia không chiến. Ảnh: CGI.

Nhưng nếu ông Southgate chọn lựa trở lại hàng thủ ba người đã chơi rất tốt trước Đức, thì hậu vệ Kieran Trippier sẽ trở lại bên cánh phải cho Walker vào trong đá trung vệ.

Chính giữa sân, hai tiền vệ Kalvin Phillips và Declan Rice đã tạo thành một trong những cặp hay nhất tại giải đấu và chắc chắn đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson sẽ phải nhường vị trí cho các đàn em.

Một lần nữa, nếu Southgate muốn tiết chế hơn một chút, thì Mason Mount có thể chơi lùi lại và tạo thành một bộ ba ở hàng tiền vệ, thay vì hoạt động như một số 10 trong hai trận đấu vừa qua.

Lá chắn thép từ xa của tuyển Anh Declan Rice. Ảnh: CGI.

Ông thầy Southgate có nhiều phương án tấn công với Raheem Sterling và Harry Kane là hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu. Cả hai có các vệ tinh Bukayo Saka, Jack Grealish và Jadon Sancho cạnh tranh một suất ở cánh phải.

Trong khi đó, Azzurri có hàng tiền vệ mạnh và lão luyện về mặt kỹ thuật nên có thể ông Mancini sử dụng lợi thế quân số đông hơn để chống lại cặp tiền vệ giữa Kalvin Phillips và Declan Rice của Anh. Thiệt thòi của người Ý là không có hậu vệ trái Leonardo Spinazzola bị đứt gân Achilles trong trận tứ kết, và ông Mancini phải quyết định xem có nên tung ra Emerson Palmierinhư trong trận bán kết, hay thực hiện một sự thay đổi khác.

Tuy nhiên, người Anh còn nhiều phương án khác, chẳng hạn để Sterling chơi tự do hoặc táo bạo cầm bóng đột phá vào giữa hai trung vệ kinh nghiệm nhưng chậm chạp của Ý do tưởi tác. Miếng đánh này sẽ gây ra nhiều rắc rối cho đội khách. Riêng với Harry Kane thường yêu thích đá lùi sâu trước hàng tiền vệ , đồng thời hỗ trợ đồng đội vô hiệu hóa tuyển giữa của Ý. Đấy cũng là cách mà Tây Ban Nha chiếm ưu thế trước Jorginho và các đồng đội của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm