Đội hình HA Gia Lai có đủ sức săn vàng SEA Games?

Không phải bây giờ HLV Hữu Thắng mới chọn áp đảo thành phần của HA Gia Lai lên các đội tuyển. Từ thời tập huấn cho AFF Cup 2016, ông đã cho gọi đến 6 cầu thủ HA Gia Lai và cuối cùng trụ lại 5, do tiền vệ Tuấn Anh không may dính chấn thương.

Đến chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019, HLV Hữu Thắng cũng triệu tập 6 cầu thủ của đội bóng phố núi khiến người ta không khỏi băn khoăn hỏi ông thầy trẻ có phải đội tuyển quốc gia đá theo kiểu HA Gia Lai? Vì nên nhớ thời điểm hơn một tháng trước, HA Gia Lai chơi trầy trật ở V-League và cho đến lúc này vẫn chưa thấy tín hiệu khả quan khi đứng thứ 10/14 trên bảng xếp hạng.

HLV Hữu Thắng từng sử dụng hơn nửa đội hình của HA Gia Lai cho trận giao hữu với U-22 Malaysia hồi đầu năm 2017.

Dĩ nhiên, HLV Hữu Thắng nói ông có cách tổ chức và xây dựng một đội bóng có bản sắc riêng, không sao chép của ai cả.

Trong đợt tập trung đội tuyển U-22 lần này chuẩn bị cho SEA Games 29, không lạ gì HLV Hữu Thắng cho gọi đến 11 cầu thủ HA Gia Lai. Bởi suy cho cùng, chẳng có đội hình nào khác trong lứa tuổi này lăn lộn nhiều ở giải vô địch quốc gia và gắn bó mật thiết với nhau hơn lính của bầu Đức.

Tính từ thủ môn của Lê Văn Trường trở lên, vị trí nào cầu thủ HA Gia Lai cũng có mặt và có thể đảm nhiệm chu toàn. Chẳng hạn, lứa tuổi U-22 của bóng đá Việt Nam chưa thấy ai qua mặt Văn Thanh ở biên trái, hay chỗ hậu vệ phải có A Hoàng hoặc Lê Văn Sơn dự bị cũng ổn.

Văn Toàn chưa ghi bàn nào ở V-League 2017 nhưng luôn có một suất trên các đội tuyển quốc gia bởi sự cần thiết cho lối chơi chung.

Sự trở lại của Đông Triều lần này có tên ở bị trí tiền vệ như anh từng nhiều lần chơi trong màu áo CLB dù sở trường của anh là trung vệ. Bên cạnh đó, Tuấn Anh nếu hồi phục hoàn toàn chấn thương sẽ chẳng có ai tranh chấp một suất đá tiền vệ tấn công. Nếu có mặt Xuân Trường nữa thì tuyến giữa của đội tuyển U-22 Việt Nam càng tuyệt vời hơn.

Thêm một phát hiện mới là cánh chim “lạ” Châu Ngọc Quang ở đội HA Gia Lai khi khuyết cả Tuấn Anh và Xuân Trường đã bất ngờ thay thế rất ổn định.

Trong khi đó, hai cánh của đội tuyển U-22 Việt Nam cũng xuất hiện Hồng Duy (trái) và Hoàng Thanh Tùng (phải) từng làm mưa làm gió khi còn khoác áo U-19 Việt Nam.

Tiền vệ Duy Mạnh của Hà Nội cũng là một cái tên xuất sắc của U-22 Việt Nam.

Ở hàng công, tiền đạo Công Phượng khó thay thế từ đội tuyển quốc gia cho đến tuyến trẻ. Tương tự, chân sút Văn Toàn từng đá cặp ăn ý với Công Phượng khi còn trẻ và mỗi lần lên tuyển thường chơi tiền vệ biên phải hơn. Tuy nhiên, tính chơi bóng đa năng luôn giúp Văn Toàn không ngượng ngập nếu đặt vào các vị trí khác nhau.

Có điều chắn chắn 11 cầu thủ của đội bóng phố núi trên đội tuyển không phải tất cả đều trở thành trụ cột U-22 Việt Nam ở thời điểm này. Sẽ quá mạo hiểm và không hợp lý cho HLV Hữu Thắng sử dụng đội hình HA Gia Lai để săn vàng SEA Games 29, dù một số vẫn là nòng cốt. Đơn giản thành phần còn lại vẫn có những cầu thủ xuất sắc như thủ môn Phí Minh Long, hậu vệ Tiến Dũng, tiền vệ Duy Mạnh, Lâm Ti Phông,… Bên cạnh đó, các gương mặt khác lên tuyển luôn được HLV Hữu Thắng bảo đảm có phong độ tốt và ổn định nhất trong lứa tuổi.

Ngày 3-5, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị chơi trận giao hữu với U-20 Argentina vào ngày 14-5 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm