Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2014

Đôi găng tay cũ và nụ cười mãn nguyện

Tại chặng 9, Nguyệt Minh không may vướng bảng quảng cáo té chấn thương tay và gãy chiếc sườn xe trị giá 50 triệu đồng nên cả ngày cứ phải chườm đá cổ tay trái. Thỉnh thoảng với cái tay phải không đau, Minh cứ mở điện thoại ra ngắm nghía tấm ảnh một người phụ nữ đang ngồi khâu khâu vá vá... Trả lời thắc mắc của tôi, Minh cho biết đấy là ảnh mẹ em tỉ mỉ vá lại đôi găng tay rách do cú ngã xe lần trước của Minh. Em kể: “Mẹ tiếc đôi găng tay đắt tiền nên khâu lại cho em dùng trước khi vào giải đua Cúp Truyền hình. Mỗi khi nghe tin hai anh em Duẩn và Minh đua xe bị té, mẹ rất hay khóc. Vì vậy mà em và anh Duẩn rất muốn giành lấy một chiến thắng để mẹ vui và an lòng!”.

 
Lê Nguyệt Minh thắng chặng với chiếc găng tay cũ do mẹ em may lại và cả chiếc sườn xe cũ. Ảnh: MQ

Suốt hành trình, đã bốn lần Lê Nguyệt Minh rút thua người anh trai Lê Văn Duẩn. Và ở chặng đấu hôm qua, Minh đã vượt qua người anh của mình để vươn đến chiến thắng đầu tiên ở Cúp Truyền hình 2014 một cách ngoạn mục. Chiến thắng ấy càng thêm ý nghĩa bởi cũng tại giải này năm 2012, Nguyệt Minh “về đích” từ Quảng Ngãi bằng xe cấp cứu (do cú té nặng gãy xương đùi và xương bả vai).

Tại đích đến ở Bảo Lộc, Minh nở nụ cười rất hồn nhiên giống hệt khi em còn nằm trên giường bệnh và quả quyết “em sẽ cố gắng trở lại đường đua sớm nhất”. Riêng với HLV Suntek Sao Việt TP.HCM - Đỗ Thành Đạt, anh tin rằng Lê Nguyệt Minh sẽ trở thành “truyền nhân” của Lê Văn Duẩn về khả năng tốc độ và những cú nước rút thần tốc.

Sáng nay (30-4), Minh sẽ mang nụ cười mãn nguyện đấy cùng các tay đua bước vào chặng cuối Bảo Lộc - TP.HCM (dự kiến 168 km). Chặng này HTV9 và HTV Thể thao trực tiếp từ 10 giờ đến lúc về đích tại Dinh Thống Nhất.

M.QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm