Đối đầu Việt Nam, Malaysia gia cố hàng thủ; Trao giải The Best

Ronaldo, Messi, Van Dijk đua giải thưởng The Best

Lúc 1 giờ 30 sáng 24-9, ba siêu sao Linonel Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk sẽ cùng tranh đua giải thưởng FIFA The Best 2019 diễn ra tại nhà hát La Scala TP Milan, Ý.

Van Dijk, Messi và Ronaldo cùng cạnh tranh giải thưởng FIFA The Best 2019 vào rạng sáng mai. Ảnh: FIFA

The Best là giải thưởng được FIFA khởi xướng năm 2016 sau khi cơ quan quản lý bóng đá thế giới đứng độc lập với tạp chí France Football tổ chức Quả bóng vàng.

Với danh hiệu Cầu thủ hay nhất UEFA, Van Dijk được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong cuộc đua giành The Best với Messi và Ronaldo. Trung vệ Liverpool trải qua mùa giải cực kỳ thành công khi cùng đội chủ sân Alfield đoạt vô địch Champions League, đoạt á quân Premier League, rồi cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan về nhì tại UEFA Nations League.

Ở cuộc cạnh tranh này, tiền đạo Ronaldo cũng khá “son” khi giúp Juventus vô địch Serie A với 21 bàn thắng, tám đường kiến tạo. Ở cấp độ đội tuyển, Ronaldo đoạt “Vua phá lưới” trong khi cùng Bồ Đào Nha đăng quang UEFA Nations League. Tuy nhiên, tại đấu trường Champions League, Ronaldo dù ghi đến sáu bàn nhưng “Lão phu nhân” không vượt qua được tứ kết.

Virgil van Dijk được đánh giá cao hơn Messi ở cuộc đua này. Ảnh: GETTY IMAGES

Kém cạnh nhất trong ba ứng viên, Messi chỉ sở hữu một danh hiệu vô địch La Liga cùng với Barcelona. Cùng với đó là danh hiệu “vua phá lưới” với 34 lần lập công và 15 pha kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Nhưng ở cấp độ châu Âu, siêu sao người Argentina vượt qua hai đồng nghiệp đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng.

Hạng mục HLV hay nhất, Pep Guardiola cùng cạnh tranh với hai đồng nghiệp Juergen Klopp và Mauricio Pochettino.

Qua ba mùa tổ chức trước, The Best hai lần xướng tên Ronaldo năm 2016 và 2017. Giải thưởng năm vừa rồi thuộc về Luka Modric, sau màn trình diễn chói sáng cùng đội tuyển Croatia tại World Cup 2018.

Được biết lễ trao giải The Best 2019 sẽ được trực tiếp trên kênh truyền hình FPT.

Trung vệ Aidil Zafuan...

Á quân AFF Cup gọi cựu binh Zafuan, gia cố hàng thủ

HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe quyết định gia cố hàng thủ khi cho gọi trung vệ Aidil Zafuan lên tuyển, chuẩn bị cho chuyến làm khách gặp Việt Nam ngày 10-10 tới.

Trung vệ 32 tuổi thuộc biên chế CLB Johor Darul Ta’zim, Zafuan có hơn 80 trận khoác áo đội tuyển và là cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất Malaysia. Lần gần nhất Zafuan tham gia tuyển Malaysia năm 2018 và nhận thất bại trước Việt Nam tại chung kết AFF Cup.

...gia nhập tuyển Malaysia. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài Zufauan và chân sút trẻ Abdul Halim, Tan Cheng Hoe tiếp tục tin tưởng đội hình cũ khi cho gọi lại 23 tuyển thủ Malaysia từng thi đấu trận thua UAE 1-2 lượt trước. Trong số này, bốn cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh, Brendan Gan, Matthew Davies, Corbin-Ong tiếp tục được Tan trọng dụng, bên cạnh các mũi nhọn hàng công như Syafiq Ahmad, Safawi Rasid… với trọng trách đưa Malaysia giành vé tham dự World Cup và Asian Cup.

Trước khi đến Việt Nam, Malaysia sẽ đấu trận giao hữu với tuyển Sri Lanka ngày 5-10 và trận giao hữu khác với tuyển Hong Kong vào ngày 15-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm