Đội bóng xứ Nghệ đã nghèo còn gặp cái eo

Chị H ngồi ghế 23B bay cùng chuyến với anh K ngồi ghế 3B ngày 28-4, đến ngày 5-5 xác định dương tính với COVID-19. Trong khoảng thời gian này, anh K có nhiều lần đi ăn sáng, uống cà phê với cầu thủ SL Nghệ An.

Trưa ngày 6-5, anh K đã xét nghiệm y tế tại phường Quang Trung (TP Vinh) và tạm thời cách với sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, cả đội SL Nghệ An buộc phải chờ đợi và nghe ngóng kết quả vì ngày 7-5 phải ra sân tiếp Hà Nội ở vòng 13 V-League.

Các cầu thủ SL Nghệ An có tiếp xúc gần với một ca F1 từng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân COVID-19. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thậm chí, trận đấu giữa hai đội này dự kiến diễn ra lúc 17 giờ có thể phải hoãn để bảo đảm an toàn tối đa cho các thành viên tham dự. Chiều 5-6, đội hạng Nhất CAND ngay trước trận tiếp khách Huế trên sân nhà Pleiku đã phải hoãn. Nguyên do đội CAND từng đi cùng chuyến bay với một ca nghi nhiễm COVID-19.

Riêng ở sân chơi V-League, vòng 13 sẽ diễn ra đồng loạt chiều 7-5 khép lại giai đoạn một, các đội có thời gian nghỉ rất dài đến gần cuối tháng 6 để đội tuyển quốc gia tập trung đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE. Việc tạm hoãn trận đấu làm thay đổi nhiều kế hoạch chung và ngay cả SL Nghệ An cũng không muốn, dù thời điểm này họ thi đấu không tốt.

Sau 12 lượt trận, SL Nghệ An mới có 10 điểm, xếp cuối bảng. Các chỉ số phụ của đội bóng xứ Nghệ rất kém, khi mới chỉ ghi có 7 bàn thắng, lại để thủng lưới 15 bàn.

Đội bóng xứ Nghệ đang gặp nhiều khó khăn ở V-League 2021. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thầy trò Nguyễn Huy Hoàng đang gặp nhiều khó khăn nhất trong nhiều mùa V-League gần đây. Cách đây một vòng, HLV Ngô Quang Trường dày dạn kinh nghiệm đã phải từ chức vì thành tích đi xuống của đội nhà. Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh cũng rời ghế nóng.

Duy nhất SL Nghệ An từng góp mặt đủ 20 mùa giải chuyên nghiệp Việt Nam từ năm 2001 nhưng ở thời điểm này, họ gặp nhiều nguy cơ phải rớt hạng. Thầy trò Nguyễn Huy Hoàng chưa đá trận cuối lượt đi tiếp Hà Nội chiều 7-5 đã biết chắc mình sẽ rơi vào nhóm 8 đội chạy trốn 1,5 suất rớt hạng cùng với Sài Gòn FC.

Sau vòng 13 V-League, 14 đội bóng sẽ phân nhóm 6 đội dẫn đầu bảng xếp hạng đá vòng tròn một lượt tính điểm tranh vô địch, 8 đội nhóm cuối tranh trụ hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm