Đội bóng nhí Thái Lan được mời dự lễ trao giải FIFA

13 thành viên sẽ đến dự đêm trao giải FIFA diễn ra ngày 24-9 tới tại Anh theo lời mời của Chủ tịch Gianni Infantino.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Các cầu thủ nhí sau khi được đội cứu hộ phát hiện đang trú ẩn tại hang Tham Luang. 

Buổi lễ tôn vinh các cầu thủ bóng đá nam, nữ xuất sắc nhất cũng như các HLV hàng đầu thế giới. Infantino tuyên bố 12 thành viên đội bóng và HLV của họ trở thành khách mời danh dự của ông, sau khi lời mời trước đó - dự khán trận chung kết World Cup - bất thành do tình hình sức khỏe không cho phép.

Chủ tịch FIFA Infantino xúc động cho biết: “Cả thế giới theo dõi và cầu nguyện cho họ suốt chín ngày đêm, cho đến khi các chàng trai và HLV của họ được tìm thấy.

Nó chạm vào cả thế giới, đặc biệt là bóng đá vì đó là một đội bóng của các chàng trai. Như tất cả chúng ta có thể làm những điều không thể diễn tả bằng lời khi ở vào các độ tuổi 12, 13 hay 14 như họ.

Rất may đã có kết cục thật tốt đẹp. Họ được mời đến trận chung kết World Cup nhưng không thể đi được. Tôi hy vọng các em sẽ có mặt tại lễ trao giải FIFA tại London vào tháng 9 tới".

Ngay lập tức, một chiến dịch cứu hộ đã được chính phủ Thái Lan huy động mọi nguồn lực tham gia.

Video ấn tượng cho thấy các lực lượng đã dùng cáng cứu hộ các thành viên đội bóng "Lợn hoang" ra khỏi hang động. Nguồn: Thai Navy SEAL

Tất cả đang được theo dõi sức khỏe sát sao tại bệnh viện. Ảnh: AP-AFP

12 cầu thủ nhí tuổi từ 11 đến 16 được cho là mất tích cùng với HLV của mình sau buổi huấn luyện bóng đá ngày 23-6. Ngay sau đó, hành lý và xe đạp của họ được tìm thấy gần quần thể hang động Tham Luang, phía Bắc Thái Lan.

Ngày 25-6, chiến dịch giải cứu được chính phủ Thái Lan huy động. Chín ngày sau, hai thợ lặn người Anh đã tìm thấy 13 thành viên còn sống tại nơi trú ẩn phía cuối hang động.

Đến ngày 10-7, tất cả 13 thành viên được các lực lượng tham gia cứu hộ giải thoát sau 17 ngày bị giam cầm trong hang động ngập nước. Tất cả đang được theo dõi diễn tiến sức khỏe tại một bệnh viện tại Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.