Đội bóng của bầu Đức vào chung kết

Cuộc so tài giữa ĐH Nông Lâm và ĐH Bách Khoa diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Cả hai đội chơi đôi công với tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh. Dù bị đánh giá thấp hơn so với ĐH Nông Lâm nhưng các học trò Huỳnh Hồng Sơn triển khai bóng tấn công mạch lạc và bài bản hơn ở hai biên.

Trong khi đó, đội bóng của bầu Đức phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cầm trịch và điều phối bóng của đội trưởng Tuấn Thanh. Chính cầu thủ số 21 này cũng là người có đường chuyền vượt tuyến mang đến cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp một.

Trận đấu giữa ĐH Nông Lâm và ĐH Bách Khoa diễn ra rất quyết liệt. Ảnh: ANH THÔNG.

Tuấn Thanh phất bóng nhanh từ giữa sân đến vị trí của Phi Long. Tiền đạo của ĐH Nông Lâm xử lý bóng khéo léo và tung ra cú dứt điểm hóc hiểm trúng một đồng đội trước khi bóng bay vào lưới. Trọng tài đã rất chính xác khi không công nhận pha mở điểm của ĐH Nông Lâm do lỗi việt vị.

Sau bàn thắng bị từ chối đáng tiếc, ĐH Nông Lâm càng đá càng hay với nhiều pha phối hợp đẹp mắt và gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Điều gì đến cũng phải đến ở phút 52, Quốc Thắng bật cao đánh đầu tung lưới ĐH Bách Khoa sau một tình huống đá phạt góc.

Đại học Nông Lâm còn có thêm hai cơ hội ghi bàn nhưng đáng tiếc các chân sút không thể nhân đôi cách biệt. Dù vậy, chỉ với bàn thắng quý của Quốc Thắng đủ giúp cho ĐH Nông Lâm vào chung kết SV-Leage 2020.

Niềm vui của cổ động viên "những chú trâu xanh dũng mãnh" biểu tượng của ĐH Nông Lâm. Ảnh: ANH THÔNG.

Mất cơ hội vào chung kết, HLV Huỳnh Hồng Sơn của ĐH Bách Khoa bày tỏ: "Tôi tiếc nuối về trận thua này. Hai đội đều có cơ hội nhưng chúng tôi đã không thể tận dụng. Ở sân chơi sinh viên, tôi nghĩ trình độ các đội không chênh lệch nhau. Do đó, chúng tôi chọn lối chơi tấn công. Bóng đá đẹp là để cống hiến cho khán giả".

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Tuấn (ĐH Nông Lâm) bày tỏ niềm vui: "Tôi sự thực rất vui khi các học trò thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện đề ra. Trận đấu này rất khó khăn và tôi muốn các học trò chơi áp sát để không cho đối thủ có cơ hội triển khai các pha bóng tấn công ở hai biên. Tôi chúc mừng các cầu thủ đã có một trận đấu hay và đầy tính cống hiến".

Cảm giác hạnh phúc tột cùng của thầy trò Phan Hoàng Vũ khi cầu thủ Quốc Thắng ghi bàn thắng quý hơn vàng. Ảnh: ANH THÔNG. 

Thắng trận này, bầu Đức tiếp tục mở hầu bao thưởng cho cầu thủ ĐH Nông Lâm 100 triệu đồng và nếu vô địch, họ nhận thêm 300 triệu đồng nữa.

Như vậy, SV-League 2020 đã xác định hai đội vào chung kết tranh chức vô địch là ĐH Cần Thơ của bầu Hải và ĐH Nông Lâm của bầu Đức. Trận vòng bảng, ĐH Nông Lâm từng thắng ĐH Cần Thơ 2-1.

Trận tranh hạng ba là cuộc tái ngộ giữa hai đội ở bảng A là ĐH Khoa học Tự nhiên và ĐH Bách Khoa. Cả hai trận đấu cuối của SV-League 2020 đều diễn ra trên sân vận động Thống Nhất vào ngày 25-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm