Đội bóng của bầu Đức không biết thắng sân khách

Đáng chú ý nhất là màn chào sân của lão tướng Anh Đức ở giữa hiệp hai, giúp đội bóng của bầu Đức chuyển đổi sơ đồ chiến thuật hai trung phong nhưng họ vẫn không một lần biết phá lưới đối phương.

HA Gia Lai có tiến bộ hơn chính họ rất nhiều sau năm mùa bóng với lần đầu tiên nhảy vào tốp trên cùng tham vọng lọt vào nhóm tám đội mạnh nhất sau giai đoạn 1. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào mỗi ngoại binh Chevaughn Walsh đã khiến lối chơi của đội bóng phố núi dễ bị bắt bài.

Giữ bóng và tấn công nhiều hơn Thanh Hóa nhưng điều cần thiết nhất của các học trò ông Lee Tae-hoon là bàn thắng lại không đến. Khi chân sút 35 tuổi Anh Đức vào sân phút 66, HA Gia Lai hy vọng tình thế sẽ khác nhờ vào sự dày dạn kinh nghiệm của cựu cầu thủ B. Bình Dương nhưng cơ hội không có.

Chủ nhà dù lép vế hơn về thế trận vẫn đứng vững, chờ cơ hội phản công dựa vào sức mạnh của hai chân sút ngoại cũng không thể tạo đột biến. Cả hai vui vẻ với trận hòa không bàn thắng.

Lão tướng Anh Đức trở lại sân cỏ sau nửa năm trong màu áo HA Gia Lai vẫn chưa đủ thời gian để tạo dấu ấn. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, Nam Định trên sân nhà bị B. Bình Dương dẫn trước ở phút 60 do công của Tấn Tài tận dụng sai lầm của hàng thủ. Rất may cho chủ sân Thiên Trường chỉ 10 phút sau đó, đến lượt thủ môn Văn Tiến đấm bóng không chuẩn để Mạnh Cường tung cú sút sấm sét gỡ hòa 1-1. Nhưng cũng rất tiếc cho chủ nhà ở gần đáy bảng đang rất khát điểm đã rất nỗ lực tấn công và một lần Thiago sút phạt đưa bóng đập xà ngang.

Do tính chất căng thẳng của trận đấu, sau lần lãnh đội Nam Định đòi bỏ giải vì nhiều lần bị trọng tài bắt sai, Ban Trọng tài đã cử trọng tài FIFA Ngô Duy Lân cầm còi đã không xảy ra tranh cãi nào.

Trận đấu sớm vòng 11 V-League cuối cùng đêm 23-7, Viettel không thể qua mặt khách SHB Đà Nẵng dù vẫn giữ mạch năm trận bất bại. Ngoại binh Jelic mở điểm từ chấm 11 m cho khách sau một pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Silva trong vòng cấm.

Đến phút 67, Quang Khải sau khi vào sân từ ghế dự bị bất ngờ có pha dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Viettel. Thầy trò Trương Việt Hoàng vẫn đứng nhì bảng với 19 điểm nhưng chỉ hơn TP.HCM 2 điểm còn một trận chưa đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm