Đội bầu Đức mệt mỏi, còn đội bầu Tú thêm áo mới

Giới chuyên môn khẳng định là có nhưng mức độ lợi, hại lại tùy vào “thế” và chỗ đứng của hai ông bầu này.

Sau trận thua Sài Gòn trên sân Thống Nhất, các phóng viên hỏi khó HLV Dương Minh Ninh rằng việc bầu Đức đang “đấu” cho sự trong sạch nội bộ của VFF, mà cụ thể là bầu Tú, có ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ không. HLV Dương Minh Ninh thật thà nói rằng tất nhiên là có, anh và ban huấn luyện phải nỗ lực cùng nhau giải tỏa cho các cầu thủ, động viên họ cứ chiến đấu hết mình, đừng dao động…

Futsal Việt Nam đang có thêm giải mới. Ảnh: WEBTHETHAO

Trong khi đó thì đội của bầu Tú lại rất nhàn trong cuộc chiến mà bầu Tú đang lấn dần từng chiếc ghế. Rõ nhất là giải Futsal mới khai sinh VFL, còn gọi là Cúp Futsal, lấy tên các đội bóng rổ như Saigon Heat, HCMC Wings… dùng công nghệ bóng rổ của giải VBL có hotgirl nhảy múa, có quản trò trên sân bóng… Dân Futsal nhìn cái cúp ba tuần thi đấu tại ba địa điểm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không khó để nhìn ra rằng các cầu thủ đang đá VFL hầu hết là quân Futsal của bầu Tú nuôi từng khoác áo đội tuyển Việt Nam, Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Cao Bằng… rải ra chia đều cho các đội đá cúp. Họ đá cúp VFL với màu áo khác rồi mai này về đá giải Futsal quốc gia lại trở về với màu áo CLB mình.

Việc khoác hai màu áo như thế cũng có thể xem là thử nghiệm, cũng có thể là một cách làm kinh tế của những nhà tổ chức tận dụng bộ khung và công nghệ tổ chức giải bóng rổ Việt Nam. nhưng rõ ràng có một điều không thể phủ nhận là các cầu thủ Futsal của bầu Tú được thêm sân chơi, thêm thu nhập và những nhà tổ chức cũng có nhiều nguồn thu.

Với mô hình Futsal mà bầu Tú đang áp dụng, nhiều người tự hỏi nay mai bóng đá 11 người có thể lập thêm giải mới rồi phân bổ cầu thủ chạy theo khoác áo nhiều CLB khác để làm kinh tế được không? Chắc chắn đó sẽ còn là đề tài nhiều tranh cãi. Nhưng hiện tại có một đề tài mà ai cũng thấy rất rõ đó là đội của bầu Tú thì đang hưng phấn với thêm giải, thêm màu áo, thêm CLB như bóng rổ, còn đội bầu Đức thì đang mệt mỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm