Đội bầu Đức không thể đá như đội ông Park!

Dễ thấy nhất là việc ông Lee thường cho HA Gia Lai đá với ba trung vệ, khi tấn công bằng sơ đồ 3-5-2 và lúc phòng ngự sẽ trở thành 5-3-2.

Kiểu chơi của đội bóng phố núi mang dáng dấp của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công ở mọi đấu trường. Ông Lee Tae-hoon cũng chính là một trong những trợ lý chuyên môn của thầy Park trên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, ông Lee sau bốn trận thắp lên hy vọng về một cách chơi mới hiệu quả với hai trận thắng thì có đến tám trận khác không biết thắng (gồm bốn trận thua).

HA Gia Lai đang rơi tự do vào suất tranh play off cuối mùa với tình trạng sa sút về tinh thần và nhân sự thực hiện cuộc cách mạng. Chính ông Lee Tae-hoon sau hai trận thua gần nhất đã nói thẳng đội bóng phố núi có chất lượng không đồng đều như các đội tuyển của thầy Park, dù HA Gia Lai thường có nửa đội hình khoác áo tuyển.

Tuấn Anh trở lại sau chấn thương chưa có phong độ cao. Ảnh: ANH MINH

Nghiệt nỗi một số cầu thủ có thiên hướng tấn công vừa trở lại như Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Văn Thanh, Minh Vương... lại chưa có phong độ cao. Đã thế, Xuân Trường mới về sau khi chia tay Buriram United chưa đủ thể lực quán xuyến khu trung tuyến.

Thể hình “mỏng cơm” cũng là một thiệt thòi khiến cầu thủ HA Gia Lai tranh chấp không mạnh. Đáng chú ý hàng thủ không dồi dào trung vệ cho thầy Lee chọn lựa khi Hoàng Lâm còn đau. Trọng Sáng và Đức Lương chưa vững vàng bên cạnh ngoại binh Hàn Kim Bing-jil khiến thủ môn Sietsma luôn bị rơi vào thế “xử bắn” cận thành.

Hàng tiền đạo của HA Gia Lai càng hiếm hoi chọn người thay thế. Tân binh Martins Felipe mới đá hai trận chưa thấy sáng nước, trong khi Văn Toàn dễ dàng bị các đối thủ bắt bài thì lập tức thế trận tấn công của đội bóng phố núi tê liệt.

Đội của bầu Đức có thầy Hàn trợ lý của ông Park cùng dàn tuyển thủ ngon cơm nhưng chơi kiểu đội tuyển lại không dễ ăn bởi thiếu đủ thứ gia vị làm nên bữa tiệc chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm