Dời AFF Cup sang tháng 4-2021 vì COVID-19

Thống nhất trên được biểu quyết tại buổi họp trực tuyến diễn ra chiều 30-7, do chủ tịch AFF Khiev Sameth chủ trì, có sự tham dự của đại diện đối tác thương mại độc quyền AFF Suzuki Cup, VFF do phó chủ tịch thường trực Trấn Quốc Tuấn dự họp.

Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đánh giá, tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 nên kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020, dự kiến diễn ra tháng 11-2020 là không phù hợp với điều kiện thực tế tại các quốc gia Đông Nam Á. Với mục địch bảo toàn vẹn toàn giá trị của giải đấu, giúp khán giả thưởng thức giải đấu trọn vẹn nhất, việc dời AFF Cup sang năm sau được các bên thống nhất dời sang tháng 4-2021.

Đội tuyển Việt Nam đến AFF Cup 2020 với tư cách nhà ĐKVĐ. ẢNH: VFF

Chia sẻ sau buổi họp, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Qua đánh giá tổng thể lịch thi đấu năm 2021, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp AFF đề xuất dời AFF Cup 2020 sang tranh tài vào trung tuần tháng 4 năm sau. Quyết định sẽ được thông qua sau khi được Hội đồng AFF phê duyệt”.

Năm 2021 ngoài giải đấu quốc tế lớn như Olympic Tokyo, thể thao Việt Nam cũng như các quốc gia khu vực sẽ cùng nhau chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 31 do Việt Nam làm chủ nhà, dự kiến khai mạc cuối tháng 11-2021 tại Hà Nội.

Nhằm đối phó việc AFF Cup bị dời sang năm sau, VFF sẽ bám sát các kế họach của AFC lẫn FIFA, để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến trở lại vào tháng 10 và 11-2020. Cùng với đó, kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam cũng được điều chỉnh cho phù hợp theo diễn tiến của dịch COVID-19.

Theo tiết lộ mới đây của VFF, HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch tập trung hai đội tuyển U-22 và đội tuyển Việt Nam từ ngày 10 đến 16-8 thay vì tập trung trong thời gian FIFA Days vào tháng 9 như mọi năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm