Độc lạ Ramos và siêu đội hình đá chung với Messi, Ronaldo

Ramos cũng sẽ trở thành cầu thủ thứ 18 trong lịch sử bóng đá thế giới từng chơi bóng cùng cả hai chân sút xuất sắc đương đại Messi và Cristiano Ronaldo. Với những cầu thủ giỏi từng đá chung với cả hai cầu thủ đã giành tổng cộng 11 Quả bóng vàng, đây là siêu đội hình vô địch thế giới.

Thủ môn: Keylor Navas, các hậu vệ: Gabriel Heinze, Sergio Ramos, Gerrard Pique, Nelson Semedo

Hậu vệ phải kỳ cựu Gabriel Heinze từng sát cánh cùng với cả Ronaldo và Messi trong những năm tháng tuổi trẻ của hai siêu sao này. Tuy nhiên, thời gian Heinze chơi bên cạnh Ronaldo ở MU nhiều hơn đáng kể so với những lần tập trung đội tuyển quốc gia cùng Messi. Không quá ngạc nhiên cựu tuyển thủ Argentina luôn dành nhiều  tình cảm và sự ưu ái cho Ronaldo trong các cuộc bầu chọn danh hiệu.

Hậu vệ Heinze từng khoác chung màu áo với cả Ronaldo và Messi thời trai trẻ. Ảnh: CGI. 

Cánh đối diện, Nelson Semedo là một trong số ít những cái tên lọt vào danh sách đặc biệt này. Anh chuyển đến chơi cho Barca từ mùa 2017-2018 và cùng Messi chinh chiến trên mọi đấu trường. Nhờ phong độ ổn định ở CLB, Semedo được gọi lên tuyển Bồ Đào Nha và cầu thủ 27 tuổi thỏa ước nguyện chung màu áo với thần tượng Ronaldo.

Ở trung tâm hàng phòng ngự là sự góp mặt của cặp bài trùng tuyển Tây Ban Nha, Sergio Ramos và Pique. Ramos là tân binh trong đội hình này khi vừa mới chỉ lọt danh sách cách đây vài giờ. Cựu đội trưởng Real Madrid cùng Ronaldo là những cái tên chủ chốt trong cú ăn năm lịch sử của đội chủ sân Bernabeu hồi 2017. Giờ đây, Ramos sẽ cùng Messi viết tiếp những trang tiếp theo của sự nghiệp huy hoàng với PSG.

Tiền đạo đàn anh người Thụy Điển Larsson. Ảnh: CGI.

Pique là cái tên gây ít nhiều bất ngờ cho người hâm mộ, bởi ít người biết trung vệ này từng 15 lần đá cùng Ronaldo thời còn ở Man United. Nhưng anh chỉ thực sự nổi lên khi cùng  những Messi, Xavi, Iniesta tạo thành đội hình Barcelona bất khả chiến bại dưới tay Pep Guadiola.

Thủ môn Keylor Navas thì từng chơi cho Real chung với CR7 giai đoạn 2014-2019 và sau đó khoác áo PSG sắp sửa sát cánh với Messi.

Tiền vệ: Angel Di Maria, Deco, Fernando Gago

Tiền vệ Deco đá tuyển với Ronaldo và thi đấu ở Barca với Messi. Ảnh: CGI.

Di Maria từng nhiều lần chia sẻ sự tự hào vì mình từng được chơi bóng cùng hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. “Thiên thần” từng là đối tác ăn ý của Ronaldo khi còn khoác áo trắng Real. Nhưng đối với Di Maria, Messi mới là cầu thủ vĩ đại nhất sau khi chứng kiến Messi gồng gánh tuyển Argentina vào tới chung kết World Cup 2014.

Một chứng nhân lịch sử khác cựu tiền vệ Deco, huyền thoại người Bồ Đào Nha là đàn anh thân thiết của cả Ronaldo ở tuyển quốc và Messi ở Barca những năm đầu sự nghiệp.

Với Fernando Gago thì người đồng hương Messi là nhất. Dù có thâm niên ở Real Madrid cùng Ronaldo nhưng cựu cầu thủ Argentina lại không đánh giá cao CR7.

Tiền đạo: Carlos Tevez, Henrik Larsson,  Paulo Dybala

Tevez cùng màu áo MU với CR7 và chơi chung tuyển với M10. Ảnh: CGI. 

Carlos Tevez và Ronaldo chỉ gắn bó cùng nhau hai mùa giải nhưng trong  thời gian ngắn ngủi đó, cặp đôi đã cùng nhau ghi tới 102 bàn thắng cho MU trên mọi đấu trường. Mùa hè năm 2009, cả hai cùng nhau rời thành Manchester tìm cho mình bến đỗ mới. Ở đội tuyển Argentina, thành tích tốt nhất của cặp đôi Tevez - Messi chỉ là hai lần về nhì ở Copa America 2007 và 2015.

Huyền thoại người Thụy Điển Henrik Larsson từng giành chức vô địch Champions League cùng Messi hồi 2006, đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp vĩ đại của M10.  Những năm tháng sau đó, Henrik Larsson có cuộc phiêu lưu đầy thú vị đến Man United vào năm 2007, dù chỉ một năm ngắn ngủi nhưng Larsson từng chia sẻ anh rất ấn tượng với cách Ronaldo nghiêm túc tập luyện.

Đàn em Dybala vinh dự thi đấu cùng hai siêu sao thế giới. Ảnh: CGI.

Vị trí cuối cùng trong đội hình này là Paulo Dybala. Cầu thủ 27 tuổi hiện vẫn đang chung màu áo với Ronaldo ở Juventus tận hưởng những năm tháng đẹp nhất của sự nghiệp. Tuy nhiên, đối với Messi, anh lại có ký ức không mấy vui vẻ bởi ngôi sao này thi đấu trùng vị trí với đàn anh ở tuyển Argentina. Và dĩ nhiên với đẳng cấp của M10 thì Dybala không phải là đối thủ, vì vậy tiền đạo này phải thường xuyên ngồi dự bị cho đàn anh.

5 bản sao của Lionel Messi
5 bản sao của Lionel Messi
(PLO)- Lionel Messi đã chính thức rời Barcelona sau 21 năm gắn bó để gia nhập PSG, hãng tin AFP đã tìm ra 5 Messi bản sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm