Đoạt vé vớt Ngoại hạng Anh 'chất' hơn vô địch Champions League

Suất thăng hạng Ngoại hạng Anh, “chất” hơn chung kết Champions League

Cuộc chiến giành xuất thăng hạng từ Championship lên chơi Premier League mùa sau, được giới truyền thông Anh dự tính có giá trị 170 triệu bảng.

Aston Villa được đánh giá cao hơn Derby County trong cuộc cạnh tranh chiếc vé vớt lên chơi Ngoại hạng Anh mùa sau. ẢNH: REUTERS

Ngày 27-5 tới Wembley, cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Derby County sẽ quyết định chiếc vé lên chơi Ngoại hạng Anh 2019-2020. Trước đó, Aston Villa đánh bại West Brom sau loạt sút luân lưu (thắng 4-3) trong khi thầy trò HLV Frank Lampard đả bại Leeds Utd 4-2.

Cuộc đối đầu được Daily Mail ước tính trị giá khoảng 170 triệu bảng bao gồm các khoản về tiền thưởng Premier League, bản quyền truyền hình, tài trợ và quảng cáo.

Mùa giải trước, Ngoại hạng Anh thưởng chung cho các đội 79,4 triệu bảng. Một CLB được trao tiền bản quyền truyền hình ban đầu là 12,5 triệu bảng. Nếu mỗi CLB được phát sóng trực tiếp trên 10 trận nhận thêm 1,2 triệu bảng/trận.

Con số 170 triệu bảng được Daily Mail ước tính dựa theo Fullham mùa rồi. Bao gồm 98,8 triệu bảng tiền thưởng, cộng thêm các khoản tài trợ áo đấu, quảng cáo sân bãi, bán vé… chỉ có ở Ngoại hạng Anh, Fullham ước tính nhận khoảng 170 triệu bảng sau một năm tranh tài ở giải đấu cao cấp nhất Anh quốc. Thậm chí đội đoạt chức vô địch Champions League (19 triệu euro) giữa cặp đấu Liverpool và Tottenham cũng không thu được giá trị kinh tế “khủng” đến vậy.

Với Aston Villa, CLB này đã vắng mặt tại Premier League kể từ năm 2015 trong khi Derby County đã 11 mùa giải “chôn chân” dưới giải hạng Nhất. Trận play-off giành suất thăng hạng cũng là cuộc đối đầu giữa hai huyền thoại bóng đá Anh John Terry và Frank Lampard trên băng ghế chỉ đạo.

Đội tuyển bóng đá Trung Quốc...

 ...luôn được hậu thuẫn bởi lực lượng CĐV hùng hậu. ẢNH: GETTY IMAGES

Trung Quốc sẽ trở thành chủ nhà Asian Cup 2023 

Trung Quốc được xác nhận là quốc gia đăng cai Asian Cup 2023, sau khi ứng viên duy nhất Hàn Quốc chính thức rút lui.

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã thông báo với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về ý định rút lui hôm 15-5, mở đường cho Trung Quốc lần thứ hai đăng cai Asian Cup.

Quốc gia đông dân nhất thế giới từng tổ chức giải đấu hàng đầu châu lục năm 2004. Khi đó đội chủ nhà đoạt ngôi á quân sau khi thất bại 1-3 trước Nhật Bản tại chung kết diễn ra tại Bắc Kinh.

Trên trang web của KFA, Tổng thư ký Chun Han-jin tiết lộ: “Chúng tôi buộc phải chọn lựa AFC Asian Cup 2023 và World Cup nữ, nên chúng tôi quyết định tập trung vào World Cup nữ một cách bài bản và chiến lược nhất.

Với World Cup bóng đá nữ, FIFA và chính phủ sẽ tích cực hỗ trợ việc tổ chức chung hai miền Triều Tiên”.

Trước đó vào tháng 3, KFA đã công bố kế hoạch đăng cai World Cup nữ 2023 chung với Triều Tiên. Cùng với đó, các quốc gia Argentina, Úc, Bolivia, Brazil, Colombia, Nhật Bản, New Zealand, Nam Phi cũng bày tỏ sự quan tâm đến giải đấu dành cho nữ.

Dự kiến, AFC sẽ công bố nước chủ nhà Asian Cup 2023 vào ngày 4-6 tới. Hồi tháng 1 tại UAE, Qatar nước chủ nhà World Cup 2022 đã giành chức vô địch châu Á đầu tiên, sau chiến thắng 3-1 trước tuyển Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?