Đoàn Văn Hậu tin đồng đội của mình sẽ thắng Philippines

Thầy trò Park Hang-seo được đánh giá nhỉnh hơn ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, bởi một số cầu thủ giỏi đội chủ nhà bị chấn thương và phải trở về CLB. Đội tuyển Việt Nam sắp sửa bước vào trận đấu với một tâm thế vững chắc và hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiết lộ trọng tâm là một chiến thắng.

“Chúng tôi cố gắng hết sức chơi bóng và giành chiến thắng để đạt mục tiêu đề ra. Dĩ nhiên, cuộc chơi còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố nhưng điều quan trọng là chúng tôi luôn tự tin sẽ gặt hái một kết quả tốt” - hậu vệ của đội Hà Nội chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam quyết thắng trên sân Bacolod. Ảnh: NGỌC DUNG

“Do phải chơi trên sân khách Philippines, ai cũng cần ít nhất một trận hòa nhưng nếu chúng tôi gặp may mắn hơn thì có được chiến thắng. Điều này sẽ giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn cho trận bán kết lượt về bốn ngày sau đó”.

Cầu thủ 19 tuổi Đoàn Văn Hậu là một mắt xích hoàn chỉnh của đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm 15 cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống. HLV Park Hang-seo đã xây dựng một đội ngũ trẻ đã giúp đội tuyển quốc gia vào bán kết AFF Cup lần thứ ba liên tiếp.

“Chúng tôi có một tinh thần thi đấu tuyệt vời và đội tuyển Việt Nam thời điểm này đều tập trung vào trận đấu với một ý chí chiến thắng cao” – Văn Hậu cho biết thêm – “Giống như các cầu thủ trẻ khác, tôi rất vinh dự khi trở thành một tuyển thủ quốc gia. Khi chúng tôi ở Việt Nam, người hâm mộ bóng đá rất nồng nhiệt chào đón và tôi luôn cảm thấy tự hào”.

Đoàn Văn Hậu tự tin trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. 

Với kỳ vọng lớn về việc không thua ở Philippines trên sân khách, Văn Hậu cũng chịu một áp lực lớn. Anh cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ tìm chiến thắng một cách nhẹ nhàng, bất kể chủ nhà khuyết nhiều trụ cột.

“Philippines là một đội rất mạnh, với cách tổ chức tốt nhờ có nhiều cầu thủ gốc nước ngoài. Tôi có nghe nói một số cầu thủ Philippines không thể góp mặt ở trận bán kết lượt đi AFF Cup nhưng chúng tôi không quan tâm nhiều” – Văn Hậu bộc bạch – “Ban huấn luyện của chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho bất cứ đối thủ nào. Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng hết sức mình để mang về một trận đấu tốt, trước khi tái ngộ Philippines trong trận bán kết lượt về ngày 6-12 tại sân Mỹ Đình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm