Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games với 570 thành viên

Cụ thể, tại SEA Games lần này, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV và 178 HLV, chuyên gia.Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 là ông Trần Đức Phấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự 28/36 môn với mục tiêu giành 60 đến 70 HCV. Trong số này, có 24 môn tham dự SEA Games bằng kinh phí nhà nước và 4 môn đi bằng nguồn tiền xã hội hóa gồm golf, bowling, bơi nghệ thuật và bóng rổ.

TTVN ra chỉ tiêu 60-70 HCV ở SEA Games 28
TTVN ra chỉ tiêu 60-70 HCV ở SEA Games 28

Những bộ môn thế mạnh như Bơi, Điền Kinh, Bắn Súng, Thể dục dụng cụ, Wushu… được đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang về cho đoàn TTVN nhiều tấm HCV. Trong đó bộ môn Bơi là một trong những bộ môn có số lượng chỉ tiêu giành HCV nhiều nhất với 10 tấm HCV tập trung vào hai gương mặt vàng của TTVN là kinh ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước.

Trong khi đó dù có thành phần đông nhất nhưng đội tuyển U23 Việt Nam lại là một trong những bộ môn đặt chỉ tiêu thấp nhất của TTVN tại SEA Games 28. Mục tiêu của đoàn quân HLV Miura tại đại hội lần này là giành vé vào vòng bán kết.

Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự SEA Games sẽ diễn ra vào tối ngày 19/5 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Buổi lễ sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.