Đoàn thể thao Việt Nam lên tiếng về việc ‘quan chức tranh suất ở Olympic’

Ngày 11-8, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã có thông tin chính thức liên quan đến dư luận về việc quan chức tranh suất của HLV, bác sĩ dự Olympic.

Đoàn TTVN tại lễ xuất quân. Ảnh: VietNamNet

Thông báo này nêu rõ: “Trong mấy ngày vừa qua, trên một số tờ báo, trang tin, một số diễn đàn xuất hiện thông tin đoàn TTVN lên đường dự Olympic với thành phần không có bác sĩ.

Về vấn đề này, đoàn TTVN có ý kiến chính thức như sau: Việt Nam có 23 VĐV tham dự thế vận hội, theo quota của BTC Olympic Rio 2016, 11 cán bộ đoàn gồm một trưởng đoàn, chín cán bộ và một suất tùy viên báo chí (Press Attache). Trong thành phần chín cán bộ này, đoàn đã bố trí ba bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho các VĐV. Trên thực tế, lịch thi đấu của các đội tuyển hầu như không trùng khớp nên các bác sĩ đã đảm bảo tốt việc chăm sóc, hồi phục chấn thương cho VĐV”.

Đoàn TTVN cũng cho biết đây là lần đầu tiên đoàn TTVN đi Olympic với thành phần gồm nhiều bác sĩ như vậy. Và cũng là lần đầu tiên ở một kỳ Olympic mà tiểu ban y tế đã sớm được thành lập để chăm sóc sức khỏe, hồi phục cho các VĐV trọng điểm trong quá trình chuẩn bị tranh vé dự đại hội.

“Đoàn TTVN mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng và trung thực” - văn bản này bày tỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm