ĐKVĐ Wimbledon bị lật đổ, Djokovic ngã lộn nhào ở Mỹ mở rộng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Djokovic ngã nhào và lăn quay trong một pha cứu bóng tại trận đấu gặp Nishikori. ẢNH: GETTY

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic ngược dòng hạ Kei Nishikori tỉ số các set 6-7 (4/7); 6-3; 6-3; 6-2, giành chiến thắng thứ 17 liên tiếp, đánh dấu số trận thắng vượt trội 18-2 so với ngôi sao người Nhật Bản.

Djokovic phát biểu sau chiến thắng: “Tôi rất hài lòng với sự tập trung. Có thể ở một số thời điểm, tôi không giỏi nhất nhưng tôi đã quyết tâm và tập trung. Điều đó đã tạo nên sự khác biệt”.

Nếu đoạt chức vô địch Mỹ mở rộng lần thứ 4 trong sự nghiệp, Djokovic sẽ lần đầu tiên hoàn tất “cú ăn 4” danh hiệu Grand Slam trong cùng một năm. Thành tích trước đó từng được huyền thoại Rod Laver thiết lập vào năm 1969.

Với chiến thắng ngược dòng tại vòng ba, Djokovic kéo dãi cuỗi trận thắng lên 18-2 so với Kei Nishikori. ẢNH: GETTY

Cơ hội để Djokovic hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp lần này rất rộng, bởi hai đối thủ lớn Rafael Nadal và Roger Federer đều không tham dự Mỹ mở rộng do chấn thương.

Nishikori chia sẻ sau thất bại: “Anh ấy chơi rất chắc chắn. Tôi không thể phá vỡ bức tường. Rất tiếc là tôi đã thua cuộc”.

Ở trận này, Djokovic mắc 52 lỗi đánh bóng hỏng nhưng ghi đến 45 cú ăn điểm trực tiếp. Tuy nhiên anh đã thua Nishikori ba điểm trong loạt tiebreak và để thua set đấu đầu tiên.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic chật vật thắng sau cuộc chiến kéo dài hơn 3 giờ 30 phút. Nguồn: US.OPEN

Djokovic cho biết: “Tôi đã khởi đầu không tốt. Tôi chơi quá thụ động để anh ấy cầm trịch trận đấu. Nhưng tôi vẫn cố tìm lại nhịp độ của mình, tôi mất một khoảng thời gian để thích nghi với lối chơi của anh ấy”.

Sau khi sớm bẻ bàn ở set hai, rồi nắm quyền chỉ huy qua các set đấu kế tiếp, Djokovic xuất sắc hoàn tất chiến thắng ngược dòng trước Nishikori.

Ngôi sao 34 tuổi người Serbia sẽ đấu trận vòng bốn vào ngày mai (6-9) gặp đối thủ xếp hạng 99 thế giới Jenson Brooksby (Mỹ).

Tay vợt nữ số 1 thế giới Barty dừng bước tại vòng ba Mỹ mở rộng. ẢNH: GETTY

Khác với chiến thắng ngược dòng ấn tượng của tay vợt người Serbia, đương kim vô địch (ĐKVĐ) Wimbledon cũng là tay vợt nữ số 1 thế giới - Ashleigh Barty lại gác vợt trước Shelby Rogers, sau khi để thua ngược khá sốc trước đối thủ người Mỹ tỉ số các set 2-6; 6-1; 6-7 (5/7).

Tay vợt Mỹ phấn khích chia sẻ sau chiến thắng đối thủ lớn nhất: “Tôi không muốn rời đi. Tôi tự nhủ, hãy cố gắng ở lại trong cuộc chiến này. Nó không thể tồi tệ hơn nữa, mày đã để thua cô ấy những trận trước rồi”.

Rogers lần đầu giành trận thắng sau sáu lần đối đầu Barty. ẢNH: GETTY

Rogers từng gác vợt tại năm cuộc đụng độ với Barty nhưng đã cắt đứt chuỗi chiến thắng của đối thủ người Úc trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Arthur Ashe. Rogers nói: “Tôi cố gắng duy trì điểm lâu hơn so với Ash. Tôi hài lòng với bản thân vì đã giải quyết được vấn đề. Tôi rất vui mừng khi được đi tiếp”.

Tại vòng bốn, Rogers tiếp theo sẽ đối mặt với Emma Raducanu, tài năng 18 tuổi người Anh hiện xếp hạng 150 đã đánh bại Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha) 6-0; 6-1 chỉ trong 70 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm