Djokovic vượt Nadal chiếm ngôi số 1 thế giới

Djokovic lần đầu tiên chịu đựng thử thách bậc nhất sự nghiệp tại Melboure trước khi vượt qua Dominic Thiem sau chiến thắng 6-4; 4-6; 2-6; 6-3; 6-4, lần thứ 8 nâng cúp vô địch Grand Slam Úc mở rộng 2020.

Trong khi Rafa Nadal thống trị Roland Garros với 12 danh hiệu, Djokovic vẫn tỏ ra lúng túng trong trận đấu đoạt danh hiệu tại Rod Laver Arena, nơi anh chưa bao giờ để thua trận chung kết tại Melbourne Park. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt người Serbia còn đối mặt với hàng loạt tình huống nghẹt thở đến thót tim.

Novak Djokovic trở lại ngôi số 1 thế giới sau chức vô địch Úc mở rộng lần thứ 8. ẢNH: REUTERS

Lần đầu tiên trong tám trận chung kết diễn ra tại Melbourne, Djokovic không thể kết thúc trận đấu sau ba set bởi sức đánh rung chuyển và đầy quyết tâm của Dominic Thiem. Tuy nhiên với bản lĩnh thường thấy, Nole cuối cùng đã tìm ra cách hóa giải đối thủ người Áo bên kia lưới.

Tại bàn đấu thứ ba của set đấu cuối cùng, tay vợt 32 tuổi “bẻ bàn” quyết định của Thiem, sau đó giữ vững và thực hiện những cuộc tấn công tuyệt vời vào những bàn cầm giao bóng của đối thủ.

Căng thẳng trong set đấu cuối đầy giông bão, hạt giống số 5 đã hai lần đánh bóng hỏng, trao cơ hội cho Djokovic hoàn tất một trong những chiến thắng khó khăn nhất trong sự nghiệp của anh tại Úc mở rộng.

Lần đầu tiên Djokovic lên ngôi Úc mở rộng sau 5 set đấu nghẹt thở. Nguồn: AO 

Kể từ thời điểm Nadal chặn đứng được Daniil Medvedev (Nga) trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2019, danh hiệu Grand Slam thứ 17 của tay vợt người Serbia tiếp tục kéo dài triều đại “big three” ở tất cả giải đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, “bộ ba” Djokovic, Nadal và Roger Federer chia nhau 13 danh hiệu Grand Slam liên tiếp, kể từ sau chiếc cúp của Federer đoạt được tại Công viên Melbourne năm 2017.

Với lần thứ 8 đăng quang nghẹt thở giải Úc mở rộng 2020, Novak Djokovic cũng chính thức chiếm lại ngôi số 1 thế giới từ tay đại kình địch Rafael Nadal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm