Djokovic vô địch Wimbledon sau trận chung kết một chiều

Hậu quả của các trận đấu “marathon” năm set, Anderson hầu như cạn kiệt mọi nguồn năng lượng. Đầu tiên là cuộc đối đầu với Roger Federer ở tứ kết. Kế đến là chiến thắng hạ John Isner tại bán kết sau 6 giờ 36 phút tranh tài khiến Anderson di chuyển mệt mỏi. Anh mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng so với đối thủ bên kia lưới.

Novak Djokovic thắng áp đảo Anderson, đánh dấu sự trở lại sau 15 tháng không danh hiệu bằng chức vô địch Wimbledon. ẢNH: AP

Ở hai set đấu đầu, Djokovic liên tục điều bóng ra hai biên buộc đối thủ người Nam Phi phải di chuyển và tự đánh hỏng. Lẽ ra với lợi thế cầm giao bóng trước, Anderson – tay vợt thực hiện hơn 170 cú aces tại giải phải là người buộc Djokovic vào thế bám đuổi. Nhưng điều mong đợi ấy không xảy ra, Anderson dễ dàng để mất bốn break thua nhanh sau hai set đầu.

Sự bùng nổ của hạt giống số 7 diễn ra cuối ván ba, thời điểm Anderson dẫn 5/4; 6/5 và anh có đến năm cơ hội giành set point trước Djokovic. Thế nhưng với bản lĩnh lẫn kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Djokovic bình tĩnh cứu break san hòa 6/6 đồng thời đập tan tia hy vọng của Anderson ở loạt tiebreak cân não.

Kevin Anderson mệt mỏi sau các cuộc đấu "marathon", khiến anh chưa thể vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại loạt bóng này, Djokovic chắc tay hơn nhanh chóng thắng 7-3 chính thức trở thành nhà vô địch Wimbledon 2018. Đây cũng là chức vô địch thứ 4 của Nole tại sân cỏ nước Anh. Như thường lệ, tay vợt người Serbia cúi xuống, ngắt một cụm cỏ sân trung tâm bỏ vào miệng nhai ngấu nghiến. Djokovic cho biết: “Cỏ Wimbledon có vị rất ngon”.

Tuy không chạm tay vào chức vô địch nhưng Kevin Anderson sẽ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, được ATP công bố đầu tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm