Djokovic vào chung kết Rome sau trận thắng 59 phút

Djokovic đánh bại Dominic Thiem chỉ trong 59 phút giành quyền vào chung kết Rome Masters. ẢNH: AFP

Cuộc đối đầu kết thúc chỉ vỏn vẹn 59 phút. Điều mà trước đó, người hâm mộ không ngờ tới bởi tất cả hy vọng cuộc đọ sức sẽ hết sức căng thẳng và kịch tính.

Vòng đấu trước, tay vợt người Áo Thiem vừa có trận thắng thuyết phục hạ Rafael Nadal tại tứ kết. Trận thua mà tay vợt đang giữ vị trí số 4 thế giới Nadal phải thừa nhận, Thiem thi đấu xuất sắc và chiến thắng thuộc về anh ta là hoàn toàn xứng đáng.

Dù đang trên đà hưng phấn nhưng Thiem với sở trường là những cú đánh bóng cực xoáy đã không thể phát huy khi bên kia lưới là Djokovic (hạng 2 ATP) chơi quá dày dạn kinh nghiệm.

Ngay ở ván đầu, Thiem đã bộc lộ điểm yếu về di chuyển khiến anh không kịp cứu những cú đánh bóng sấm sét, liên tục của Djokovic. Hai lần bị hạt giống số 2 thế giới bẻ bàn buộc Dominic Thiem thất thủ 1/6.

Dominic Thiem thất vọng rời sân. ẢNH: AFP

Tình hình không khá hơn ở set hai khi kịch bản tương tự ván đầu tiếp tục thuộc về Djokovic. Tại ván đấu này, Thiem có hai cơ hội bẻ bàn nhưng tất cả đều bị anh bỏ lỡ. Trong khi đó Djokovic thực hiện hoàn hảo hơn với ba lần bẻ bàn giành chiến thắng 6/0.

Số liệu thống kê trận đấu chỉ rõ sự chênh lệch giữa hai tay vợt. Nếu Djokovic thực hiện 31/43 (72 %) cú đánh ghi điểm thì con số này của Thiem chỉ là 13/37 (33 %).

Đây cũng là chiến thắng thứ hai trong ngày của Djokovic bởi trận tứ kết gặp Juan Martin Del Potro trước đó, anh phải đấu bù do trời mưa.

Tay vợt người Serbia có cơ hội lần thứ 5 đăng quang Rome Masters. ẢNH: AFP

Với trận thắng Dominic Thiem, Djokovic lần đầu tiên lọt vào chung kết ATP World Tour kể từ sau khi giành chức vô địch Doha (hạ Andy Murray). Trận thắng cũng đánh dấu lần thứ 8 tay vợt Serbia không bị đánh bại tại bán kết và có cơ hội lần thứ 5 đăng quang tại đấu trường Rome Masters -Ý.

Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết là hạt giống số 16 Alexander Zverer – tay vợt vừa đánh bại John Isner 2-1 (6/4; 6/7; 6/1). Nếu Djokovic có cơ hội giành chức vô địch ATP World Tour 1000 lần thứ 31 thì đây là lần đầu tiên, tay vợt người Đức có mặt trong trận chung kết Masters 1000.

Nội dung đơn nữ, hạt gống số 6 Simona Halep đánh bại Kiki Bertens hai set cùng tỉ số 6/3 giành quyền vào chung kết gặp Elina Svitolina (hạt giống số 8). Tại bán kết, Svitolina đang dẫn trước Garbine Muguruza (hạt giống số 3) 4/1 và đối thủ bỏ cuộc do chấn thương cổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm