Djokovic úp mở khả năng treo vợt

Chấn thương khuỷu tay khiến Djokovic nhận thất bại 0-3 trước Hyeon Chung.

Hạt giống số 14 chiến đấu máu lửa trong 3 giờ 21 phút. Tại buổi trả lời phỏng vấn sau thất bại, Djokovic khẳng định khuỷu tay vẫn là vấn đề nghiêm trọng đối với anh.

Djokovic bộc bạch: “Thật bực bội vì bạn đã tốn nhiều thời gian nhưng chưa tìm ra phương pháp chữa hữu hiệu. Có rất nhiều lý do đằng sau những điều này, tôi chỉ cố gắng hết sức bởi tôi rất yêu môn thể thao này. Tôi thích tập luyện. Hôm nay là một trong những ngày không may mắn, có quá nhiều việc để giải quyết”.

Khuỷu tay đang là vấn đề đang được Djokovic cân nhắc có thi đấu tiếp trong thời gian tới.

Khả năng giao bóng của Nole rõ ràng bị ảnh hưởng từ chấn thương. Suốt trận anh chỉ có 2 cú Aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) trong khi thường xuyên phạm sai lầm, giúp Chung dẫn trước 4/0 ván một. Djokovic hy vọng sẽ tạo ra trận đấu bốn set nhằm lật ngược tình hình nhờ sự thiếu kinh nghiệm của Hyeon Chung.

Tuy nhiên điều đó đã không đến trước một Chung chơi quá “cứng”. Anh ta xuất sắc trong những khoảnh khắc gây áp lực tạo nên chiến thắng 7/6; 7/5; 7/6. Kết quả giúp Chung giành quyền vào tứ kết, đối đầu tay vợt Mỹ Tennys Sandgren – tay vợt suốt 15 năm mới tiếp cận vòng tứ kết tại một giải Grand Slam.

Djokovic chưa biết ngày trở lại của mình, anh cho biết: “Tôi cần thời gian dài để hồi phục. Mọi thứ cần sự đánh giá từ đội ngũ y tế, HLV và mọi người. Hai tuần qua tôi chơi quần vợt rất nhiều. Phải chụp hình lại để xem những gì đã xảy ra bên trong khuỷu tay tôi”.

Tuy thể chất không hoàn hảo nhưng Djokovic vẫn hoạt động hết công suất. Thế nên chiến thắng quả không dễ dàng cho Chung – tay vợt giành chức vô địch ATP Next Gen Finals 2017 tại Mial (Ý). Để có được chiến thắng, Chung không chỉ cần sự linh hoạt, dẻo dai mà cần cả cái đầu lạnh trong những thời điểm tung cú đánh quyết định.

Hyeon Chung sao chép cách đánh tương tự thần tượng Djokovic. ẢNH: AO

Hyeon Chung trưởng thành và có cách thi đấu hệt như “thần tượng” Djokovic. Anh di chuyển không ngừng và chính xác từ những cú đánh cuối sân, kết hợp sự linh hoạt về thể chất giúp anh dứt điểm hoàn hảo ở những vị trí đánh bóng khó nhất.

“Đó là giấc mơ đã thành sự thật” tay vợt từng không giành được ván thắng nào trước Djokovic cách đây hai năm cảm thán. “Tôi thực sự rất hạnh phúc. Khi còn nhỏ, tôi cố gắng sao chép Novak bởi vì anh ấy là thần tượng của tôi. Tôi lấy làm vinh dự nếu được chơi với anh ấy một lần nữa”, Chung hạnh phúc sau chiến thắng.

Đó là màn trình diễn theo cách Novak Djokovic tôi từng thấy bởi Hyeon Chung. Khả năng tấn công, những cú dứt điểm tuyệt vời từ các vị trí phòng ngự, đặc biệt là các cú đánh trái tay giống hệt Novak đã làm trong nhiều năm qua. Cây viết Jamie Murray đưa ra bình luận.

Djokovci nhận định Chung sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp.

Djokovic thừa nhận bị Chung vùi dập ở những game đấu của mình. “Chúng tôi thi đấu khá giống nhau. Chung chắc chắn đã có trận đấu để trở thành tay vợt trong tốp 10, không nghi ngờ gì nữa. Anh ấy có thể đi bao xa, tùy thuộc vào anh ấy. Tôi tôn trọng anh ta, một VĐV chăm chỉ, có tính kỷ luật cao. Tôi tin rằng Chung sẽ có được một sự nghiệp tốt trong tương lai”, Nole dành lời có cánh cho đối thủ.

Hyeon Chung – tay vợt có biệt danh giáo sư vì cặp kính (không thể điều chỉnh bằng kính áp tròng) chữa tật loạn thị của mình. Thực tế, vấn đề thị lực đã ảnh hưởng và đưa Chung đến với quần vợt. Năm bảy tuổi Chung được bác sĩ nhãn khoa khuyến nghị nên tập trung vào màu xanh lục. Các quả bóng tennis là một lựa chọn không thể tốt hơn cho tay vợt người Hàn Quốc.

Trong ngày tranh tài thứ 9 (23-1), tay vợt không được xếp hạt giống Eline Mertens (Đức, hạng 37 thế giới) xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 Elina Svitolina (Ukraina, hạng 4 thế giới) 6/4; 6/0 trở thành tay vợt nữ đầu tiên giành vé vào bán kết.

Tại buổi thi đấu chiều khuôn khổ vòng tứ kết, hạt giống số 1 Rafael Nadal sẽ đối đầu Marin Cilic, hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (hạng 2 thế giới) tranh suất đi tiếp cùng Carla Navarro (hạng 39 thế giới).

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.