Djokovic tiến dần tới khả năng chạm trán Federer

Djokovic tiến dần tới khả năng chạm trán Federer ảnh 1

Hạt giống số hai người Serbia chưa cho thấy dấu hiệu chững lại về phong độ.

Trận đấu tối qua là trận thứ ba trong ba ngày liên tiếp của Novak Djokovic. Djokovic phải đánh lại với Juan Martin del Potro hôm thứ bảy sau khi trận đấu một ngày trước đó bị hoãn do sự cố ánh sáng. Bất chấp thách thức về thể lực và sức ép từ phía CĐV chủ nhà, hạt giống số hai xuất sắc thắng Gasquet chỉ sau ba set.

Giới truyền thông Pháp và HLV của Gasquet đã ra gây sức ép lớn đối với Djokovic trước trận đấu. Tuy nhiên anh vẫn thi đấu bình tĩnh và làm nản lòng CĐV chủ nhà bằng chiến thắng 6-4, 6-4, 6-2.

Đây là trận thắng thứ 41 liên tục từ đầu năm 2011 của Djokovic, chỉ kém 1 trận so với kỷ lục khởi đầu năm của John McEnroe. Số trận thắng liên tiếp của Djokovic là 43 nếu tính cả hai trận tại Davis Cup cuối năm ngoái - kém 3 trận so với kỷ lục của Guillermo Vilas năm 1977.

Hạt giống số 13 Gasquet đã có sự khởi đầu không tốt khi để Djokovic ăn điểm break ngay trong game đầu. Gasquet trong set thứ nhất còn có ba cơ hội ăn điểm break trong một game nhưng không tận dụng được.

Trong set thứ hai Djokovic xuất sắc bứt lên khi tỷ số là 4-3. Trong set cuối Gasquet phạm lỗi kép nghiêm trọng, khiến trận đấu kết thúc nhanh hơn.

Ở vòng tứ kết, đối thủ của Djokovic là Fabio Fognini, tay vợt bị chấn thương nhẹ trong trận thắng Albert Montanes ở vòng bốn. Fognini đã phải đấu 5 set để thắng Montanes.

Với việc chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn, Djokovic có nhiều cơ hội lọt vào bán kết để gặp Federer trong trường hợp Federer cũng thắng ở tứ kết.

Djokovic chưa bao giờ đoạt chức vô địch Pháp mở rộng nhưng anh đang có phong độ rất tốt trên sân đất nện. Trong hai giải gần đây Djokovic đều đánh bại Rafa Nadal – người được xem là ông vua đất nện trong 6 năm qua – trong trận chung kết.

Hiện Nadal đang theo đuổi lần vô địch Pháp mở rộng thứ sáu trong 7 năm qua. Federer cũng muốn vô địch lần thứ hai kể từ năm 2009. Đây là hai đối thủ lớn nhất đối với Djokovic. Nếu đoạt chức vô địch giải năm nay, Djokovic sẽ chiếm vị trí số một thế giới của Nadal.

Theo Thùy Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm