Djokovic thảm bại, Nadal đứng ngang hàng với Federer

Chiến thắng một chiều giúp tay vợt 34 tuổi, "Vua đất nện" chạm mốc trận thắng thứ 100 tại Roland Garros và chỉ để thua hai trận, kể từ lần đầu tiên anh ra mắt giải đấu sân đất nện năm 2005.

Tay vợt người Tây Ban Nha Nadal cũng là nhà vô địch lão luyện nhất tại Paris (sau tiền bối Andres Gimeno năm 1972) bước lên ngôi vị cao nhất và không để thua một set đấu nào.

Nadal lần thứ 13 nâng cúp Mousquetaires - Những chàng lính ngự lâm tại Roland Garros 2020. ẢNH: AFP

Đối với Djokovic, thất bại cũng chấm dứt hy vọng đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp lẫn tham vọng, trở thành tay vợt nam đầu tiên kể từ sau Rod Laver năm 1969, hai lần vô địch cả bốn Grand Slam quần vợt.

Kinh khủng hơn, Rafa đã kết thúc thế trận một chiều chỉ với 14 lỗi đánh hỏng trong khi Djokovic phạm đến 52 lần sau gần ba giờ quần thảo.

Trận đấu hiếm hoi, Djokovic để thua trắng ba set trước Nadal. Nguồn: ROLAND GARROS 

Chia sẻ sau khi lập kỷ lục, Nadal rất mực từ tốn: “Chúc mừng Novak về một giải đấu tuyệt vời. Xin lỗi vì hôm nay! Chúng tôi đã đấu với nhau rất nhiều lần, hôm nay tôi thắng, ngày kia bạn thắng. Sau tất cả những khó khăn, tôi đã không thể làm được điều này nếu không có gia đình bên cạnh.

Chiến thắng với tôi, nó không có nghĩa để sánh ngang với Roger Federer, bởi đơn giản với tôi hôm nay, đó chỉ là một chiến thắng đơn thuần tại Roland Garros. Giải đấu rất có ý nghĩa đối với tôi, nơi tôi đã dành được hầu hết những khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp quần vợt của mình”.

Nadal và Federer chia nhau kỷ lục đoạt nhiều danh hiệu Grand Slam nhất với 20 lần. ẢNH: ATP

Tại cuộc chạm trán lần thứ 56 giữa hai ngôi sao hàng đầu làng banh nỉ, chỉ 1.000 khán giả may mắn được tận mắt chứng kiến cuộc chiến “bom tấn” do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tay vợt người Tây Ban Nha là kẻ "gây hấn" sớm, khi anh ra sức bóp nghẹt Djokovic để giành chiến thắng 6-0 set mở màn bằng một thứ vũ khí tàn bạo. Set này, Nadal chỉ mắc hai lỗi đánh bóng hỏng và ghi đến 10 điểm winner (ăn điểm trực tiếp).

Djokovic hồi sinh, nổi loạn ở set ba nhưng không thể ngăn cản Nadal vô địch trên sân đất nện. ẢNH: AFP

Sau nhiều nỗ lực, Djokovic cũng giữ được game đầu tiên trong set hai nhưng trước những cú đánh bóng xoáy của Nadal, tay vợt người Serbia bất ngờ để mất break và bị dẫn 1-4 sau cú bỏ nhỏ không thành công. Set hai khép lại với lợi thế nghiêng về Nadal, khi anh sáu lần đánh hỏng trong khi Djokovic có đến 30 lần phạm sai lầm.

Bước vào set ba quyết định, Djokovic bất ngờ chơi nổi loạn đoạt break của Nadal quân bình tỉ số 3-3. Tuy nhiên, “điều kỳ diệu” đã không xảy ra với ngôi sao người Serbia, do anh phạm lỗi giao bóng kép ở game thứ 11, trước khi Nadal hoàn tất trận thắng thứ 100 tại Roland Garros bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Trước đó một ngày, tay vợt 19 tuổi Swiatek xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 Sofia Kenin (Mỹ), trở thành tay vợt nữ người Ba Lan đầu tiên vô địch Roland Garros.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.