Djokovic hạ Federer ngay trên đất Thụy Sỹ

Thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhưng Federer đã không thể trình diễn thứ tennis tốt nhất của mình.
Federer đã bị đánh bại ngay trên đất Thụy Sỹ. Ảnh: Getty
Federer đã bị đánh bại ngay trên đất Thụy Sỹ. Ảnh: Getty

Cho tới game thứ 8 của set thứ nhất, Federer mới chỉ giành được đúng một điểm trong các game cầm giao bóng của Djokovic, đó là còn chưa kể điểm đó lại đến từ… một lỗi kép của “Nole”.

Những cú đánh thiếu năng lượng đã khiến Federer đánh mất game cầm giao bóng của mình vào tay Djokovic. Đến đây dường như bừng tỉnh, tay vợt số 1 thế giới liên tục gây sức ép cho đối thủ, khiến tay vợt người Serbia liên tục phải cứu break point.

Game đấu thứ 10 diễn ra giằng co và vô cùng gay cấn. Cuối cùng sự lì lợm của tay vợt số 3 thế giới đã giúp anh giành chiến thắng, kết thúc set 1 với tỷ số 6/4.

Sang set 2, Federer tiếp tục bị break ngay ván đầu tiên. Nhiều người đã nghĩ đến khả năng tay vợt người Thụy Sĩ sẽ thua chỉ trong 2 set và đó sẽ là một chấn động không nhỏ của giải đấu. Nhưng dĩ nhiên tay vợt số 1 thế giới không dễ dàng chịu thua đến vậy. Bị dẫn trước 2/0, Federer thắng liền 2 ván sau đó để san bằng tỉ số.

Djokovic giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Keystone
Djokovic giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Keystone

Và lỗi đánh bóng hỏng của Djokovic ở game thứ 10 set 2 đã giúp Federer thắng lại 6/4. Trận đấu bước vào set thứ 3 quyết định.

Trong trận này, Djokovic đã chủ động khoét sâu vào phía trái tay của Federer, khiến tay vợt người Thụy Sĩ vất vả chống đỡ.

Bình thường khi trái tay không tốt, Federer có quả thuận tay để bù đắp điểm yếu, nhưng trong trận này, ngay cả cú thuận tay sở trường cũng khiến Federer mất điểm vì đánh lỗi. Khán giả trên sân đã không ít lần ồ lên vì những cú bóng hỏng khó hiểu của tay vợt số 1 thế giới.

Trong khi đó Novak Djokovic lại tỏ ra quá bản lĩnh bên kia lưới. Anh bình tĩnh hóa giải những cơ hội của đối thủ như chính cái cách anh làm với Wawrinka và Stepanek ở tứ kết và bán kết.

Tiếp tục đánh bóng hỏng, Federer đánh mất điểm break ở hai ván cầm giao bóng liên tiếp, và dù sau đó anh cũng có cơ hội lật ngược tình thế nhưng vẫn không thành, đánh chấp nhận gác vợt sau 3 sets: 6/4 4/6 6/2.

Danh hiệu tại Basel là danh hiệu thứ 4 của Djokovic trong mùa giải năm nay. Anh bày tỏ niềm xúc động trước những tràng pháo tay của khán giả trên sân trung tâm thành phố Basel, Thụy Sĩ .

“Tôi đã trân trọng từng phút, từng ngày ở Basel, nơi tôi thực sự có cảm giác như đang được thi đấu ở nhà”, Djokovic phát biểu trên bục nhận giải.

Còn với Federer, sau 6 tuần không quần vợt nay anh đã có thể đánh giá được phong độ của mình hiện ở ngưỡng nào, một điều vô cùng quan trọng để tay vợt Thụy Sĩ chuẩn bị cho Masters 1000 cuối cùng trong năm tại Paris, và ATP World Tour Final tại London sắp tới.

Theo N.N (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm