Djokovic đăng quang Madrid Open

Tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic vẫn đang duy trì được mạch trận bất bại đáng nể của mình với 34 trận thắng liên tiếp. Không những vậy, Nole còn cắt được chuỗi 37 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện của Rafael Nadal bằng chức vô địch Madrid Open 2011, sau chiến thắng 7-5, 6-4 trong trận chung kết.

Mặc dù phải nhận đến 9 thất bại trước đó trên mặt sân đất nện trước Nadal nhưng Djokovic đã bước vào trận chung kết này với sự tự tin rất cao, giống như hai lần đánh bại Nadal tại Indian Wells và Miami mới đây. Sự tự tin đó được thể hiện rất rõ bằng việc giành 2 breaks và vươn lên dẫn trước Nadal với tỷ số 4-0 ngay ở set đấu đầu tiên. Nhưng quả thực, Nadal luôn nổi tiếng về sự lì lợm và không bao giờ biết buông xuôi trước khó khăn. Nhà đương kim vô địch thi đấu quật cường, giành giật từng điểm để rồi cân bằng tỷ số 5-5 và phải nhờ chút may mắn, Djokovic mới kết thúc được set đấu thứ nhất với phần thắng 7-5.

Bước sang set đấu thứ hai, lại một màn rượt đuổi hấp dẫn diễn ra và khi tỷ số đang là 4-5 Nadal đã để mất breaks ở thời điểm quyết định, trao luôn chiến thắng cho Djokovic.

Djokovic đăng quang Madrid Open ảnh 1

Djokovic có được chức vô địch thứ 6 trong năm nay

Thắng 7-5, 6-4 trong trận chung kết, Djokovic đã giành 8 chức vô địch tại ATP World Tour Masters 1000 trong sự nghiệp và 3 trong số đó là thành quả của năm nay. Nhưng quan trọng hơn, với 1000 điểm cộng trên BXH ATP và 590 nghìn euro tiền thưởng, Djokovic nhăm nhe lật đổ ngôi vị số 1 của làng banh nỉ thế giới mà Nadal đang ngự trị.

Cũng phải nói thêm, với chuỗi 34 trận thắng liên tiếp, kỷ lục 42 trận mà huyền thoại John McEnroe đã lập năm 1984 không còn quá xa đối với Djokovic.

Djokovic đăng quang Madrid Open ảnh 2

Petra Kvitova đã làm được điều thần kì bằng chức vô địch Master 1000 đầu tiên

Còn ở trận chung kết của giải nữ, “hiện tượng” Petra Kvitova đã lên ngôi sau thắng lợi nhọc nhằn nhưng rất xứng đáng 7-6, 6-4 trước hạt giống số 4, Victoria Azarenka.

Sau Madrid Open, các tay vợt gần như không có thời gian nghỉ ngơi mà lao ngay vào giải Internazionali BNL d'Italia tại Rome. 

Theo Việt Quốc - Bongdaplus.vn, Bóng đá

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm