Djokovic cọc cằn: 'Đừng hỏi tôi về lịch sử!'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lần thứ hai Berrettini (phải) để thua Djokovic tại Grand Slam. ẢNH: GETTY

Kỷ lục đoạt bốn Grand Slam trong cùng một năm được huyền thoại người Úc Rod Laver lập năm 1969. Và nó đang được Djokovic có cơ hội viết tiếp sau chiến thắng ngược dòng hạ Matteo Berrettini (Ý) tỉ số 5-7; 6-2; 6-2; 6-3 trong trận tứ kết Mỹ mở rộng.

Trong cuộc chiến tái hiện trận chung kết Wimbledon, chiến thắng đã giúp tay vợt người Serbia kéo dài chuỗi trận thắng Grand Slam lên 26 trận. Màn trình diễn ngược dòng, được Djokovic tiết lộ là tuyệt vời vì anh đã đấu ba set hay nhất tại giải đấu ở New York.

Berrettini đoạt break, có cơ hội thắng set đầu tiên nhưng lại phung phí đến ba set point (điểm kết thúc set) trước khi Djokovic tự đánh hỏng và “đầu hàng” sau 77 phút đầy căng thẳng ở set một. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, Djokovic đã vượt lên dẫn trước và thắng ba set liên tiếp, kết thúc cuộc chiến kéo dài ba giờ 27 phút.

Tay vợt số 1 thế giới bay bổng tại Mỹ mở rộng. ẢNH: GETTY

Djokovic hồ hởi sau chiến thắng: “Đó là một trận đấu tuyệt vời, rất nhiều năng lượng trên sân. Khi tôi thua set đầu tiên, tôi đã cố gắng quên nó đi, bước tiếp, sống đúng lúc”.

Tại trận bán kết diễn ra vào thứ Sáu (ngày 10-9), Djokovic sẽ tái ngộ nhà vô địch Olympic - Alexander Zverev (Đức), đối thủ đã đánh bại anh tại bán kết Thế vận hội Tokyo.

Nole nhận định về đối thủ người Đức: “Anh ấy đang có phong độ khủng khiếp và đã giành rất nhiều chiến thắng. Anh ấy là một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện tại nhưng tôi cũng đang rất sung sức. Thử thách càng lớn, vượt qua nó càng có nhiều vinh quang”.

Tuy nhiên khi được đề cập đến kỷ lục của Rod Laver, tay vợt số 1 thế giới tỏ vẻ khó chịu: “Đừng hỏi tôi về lịch sử. Tôi chỉ tập trung vào trận đấu tiếp theo. Từng bước một”.

Thời điểm hiện tại, Zverev là đối thủ duy nhất có thể ngăn chặn Djokovic đoạt "Golden Slam". ẢNH: GETTY

Tay vợt 34 tuổi Djokovic đang tìm kiếm danh hiệu Mỹ mở rộng thứ tư trong sự nghiệp, đồng thời cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 21, giúp anh vượt 20 danh hiệu của hai đại kình địch Federer và Nadal.

Ở chiều ngược lại, hạt giống số 4 - Zverev, đương kim á quân Mỹ mở rộng cũng lọt vào bán kết Grand Slam thứ tư trong sự nghiệp khi loại Lloyd Harris, đối thủ người Nam Phi hiện xếp hạng 46 với tỉ số 7-6 (8/6); 6-3; 6-4.

Tuy từng loại Djokovic, sau đó đoạt HCV Olympic Tokyo nhưng Zverev chỉ giành được ba trận thắng trong tổng số chín lần đối đầu. Zverev nhận định về đối thủ: “Anh ấy là tay vợt xuất sắc nhất thế giới, rất khó bị đánh bại. Tôi là người đầu tiên đánh bại anh ấy trong một trận đấu rất lớn mùa này. Điều đó sẽ mang lại cho bạn điều gì đó cho bạn”.

Tay vợt người Đức hiện đang sở hữu chuỗi 16 trận thắng, bao gồm chức vô địch Cincinnati trong khi Djokovic tạm nghỉ thi đấu giữa Thế vận hội và Mỹ mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm