Djokovic chạm trán Federer ở bán kết

Djokovic chạm trán Federer ở bán kết ảnh 1

Djokovic đánh trả bóng trong trận tứ kết.

Chiến thắng tối qua cho phép tay vợt hạt giống số ba vào bán kết gặp đương kim vô địch Roger Federer, người đang giữ kỷ lục về số lần đoạt danh hiệu Grand Slam.

Trận đấu tối qua được xem là một cuộc phục hận ngọt ngào dành cho Djokovic. Chính Berdych là người loại anh tại bán kết Wimbledon năm ngoái.

Trong set đầu tiên, Djokovic chỉ mất 36 phút để giành chiến thắng 6-1. Hạt giống số ba chơi sa sút trong set tiếp theo nhưng Berdych không tận dụng được cơ hội đánh tie-break. Trong set cuối, Djokovic lấy lại phong độ, tiếp tục thắng với tỷ số 6-1.

"Trận đấu hôm nay là một thử thách thật sự đối với tôi. Berdych đã cho thấy anh ấy là một đối thủ khó chơi như thế nào”, Djokovic phát biểu.

Djokovic, nhà vô địch Australia mở rộng 2008, đã khởi đầu rất tốt. Các cú đánh thuận tay của anh phát huy hiệu quả cao trong khi Berdych gặp khó khăn trong việc di chuyển. Bằng một cú đánh thuận tay chính xác, Djokovic đã nâng tỷ số set đầu lên 3-1 trước khi kết thúc một cách dễ dàng.

Berdych cố gắng cải thiện tình hình trong set thứ hai, cứu được hai điểm break ở game đầu. Lúc này Djokovic đột nhiên sa sút, bộc lộ vấn đề về khả năng quan sát và phải tra thuốc vào mắt.

Berdych đã không tận dụng được cơ hội này. Djokovic thắng 7-5 trong loạt tie-break.

Sang set thứ ba, Djokovic sớm vươn lên dẫn 2-1 khi thắng game giao bóng của đối thủ và lại kết thúc với tỷ số chênh lệch 6-1.

Trước trận bán kết, Federer có thành tích đối đầu khá tốt với Djokovic: thắng 13, thua 6. Federer đều thắng trong ba lần gặp nhau gần nhất.

Tuy nhiên ở bán kết Australia mở rộng 2008, chính Djokovic là người loại “Tàu tốc hành” chỉ sau 3 set.

"Tôi sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất với Federer. Anh ấy là đương kim vô địch nhưng tôi tin rằng mình có thể giành chiến thắng”, Djokovic nói.

Theo Nguyễn Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm