Djokovic bỏ tập, tay vợt 35 tuổi tạo kỳ tích

Ở trận thắng nhọc nhằn trước Taylor Frizt tại vòng 3, đương kim vô địch Djokovic buộc rời khỏi sân Rod Laver Arena để điều trị chấn thương.
Tay vợt người Serbia mô tả chi tiết đó là một vết rách cơ bên sườn phải. Cần nên nhớ rằng, dù gặp chấn thương trong set ba nhưng tay vợt tám lần vô địch Úc mở rộng vẫn tiếp tục chiến đấu và thắng Frizt sau năm set, thiết lập một cuộc đụng độ với Milos Raonic (Canada) vào tối nay (14-2).

Djokovic chấn thương không thể ra sân tập. ẢNH: REUTERS

Thế nhưng, tay vợt 17 lần giành danh hiệu Grand Slam không chắc chắn anh có thể bình phục chấn thương, đồng thời bỏ lỡ buổi tập luyện chính thức vào thứ Bảy ở Melbourne Park.

Một số nguồn tin cho biết Djokovic sẽ tiến hành kiểm tra chấn thương trước khi anh đưa ra quyết định, liệu anh có tiếp tục tham gia mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Đội ngũ của Djokovic cũng không trả lời hay bình luận gì về nguồn tin nêu trên.

Tuy nhiên giám đốc điều hành Úc mở rộng, Craig Tiley tự tin nói tay vợt số 1 thế giới có thể vượt qua chấn thương và thi đấu: “Chúng ta sẽ gặp anh ấy. Anh ấy kiên cường và cứng rắn. Djokovic sẽ tìm ra nguyên nhân, thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp. Cách anh ấy vượt qua hai set cuối khiến tôi rất kinh ngạc. Tôi đã nhiều lần chứng kiến anh ấy thi đấu tại đây. Đây là sàn đấu của anh ấy, anh ấy chỉ cần cảm thấy thoải mái và chọn trận đấu của mình để bắt đầu. Anh ấy giỏi trong việc này”.

Djokovic sẽ vượt qua chấn thương để khuất phục Raonic trong cuộc đụng độ diễn ra vào tối nay. ẢNH: REUTERS

Theo sắp xếp của ban tổ chức giải Úc mở rộng, trận đấu giữa tay vợt người Serbia với Canada Raonic được ấn định là cuộc tranh tài cuối cùng ngày 14-2 trên sân Rod Laver Arena.

Djokovic bỏ tập, tay vợt 35 tuổi tạo kỳ tích ảnh 3

Hsieh trở thành tay vợt nữ lớn tuổi nhất có mặt tại tứ kết Úc mở rộng 2021. ẢNH: REUTERS

Hsieh đoạt break sớm trong set mở màn và không gặp bất cứ khó khăn nào để chạm tay vào chiến thắng 6-4; 6-2 trước hạt giống số 19. Trước đó tại giải Abu Dhabi hồi tháng Giêng, Hsieh cũng từng lật đổ Marketa Vondrousova.

Với chiến thắng này, tay vợt hạng 71 thế giới sẽ đụng độ hạt giống số 3 Naomi Osaka tại tứ kết. Hsieh Su-wei chia sẻ: “Có gì đó hơi lạ với đám đông nhưng với tôi đó là một chiến thắng tuyệt vời”.

Tính đến thời điềm này, Hsieh là tay vợt đạt ít thành tựu nhất trong số các đối thủ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Hsieh có thể làm được mọi thứ, như cách cô từng đánh bại nhà vô địch Mỹ mở rộng 2019 Bianca Andreescu trước khi đụng độ Marketa Vondrousova.

Từng ra mắt Grand Slam đầu tiên vào năm 2005 nhưng chưa bao giờ, Hsieh Su-wei vượt qua được vòng 4 trong 37 lần nỗ lực trước đó.

Cựu chiến binh người Đài Loan, Hsieh Su-wei xuất sắc lọt vào tứ kết Grand Slam đầu tiên sau 16 năm cố gắng. Kỳ tích khiến cô trở thành tay vợt lớn tuổi nhất xuất hiện tại vòng tuyển chọn ra tám tay vợt nữ xuất sắc nhất trong Kỷ nguyên Mở.

Tay vợt 35 tuổi giành chiến thắng áp đảo Marketa Vondrousova (đối thủ kém 14 tuổi) ở vòng 4. Tuy nhiên, sân Margaret Court Arena lại không một bóng người hâm mộ nào được chứng kiến chiến tích của Hsieh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm